แมนซิตี้ ทวงฝูงคืน !! รัวยิง ไบรท์ตัน ครึ่งหลังแบบไม่ซ้ำหน้า 3-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตรียมเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันพุธที่ 20 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาในระบบ 4-2-3-1 จัดเอาขุมกำลังชุดที่ดีที่สุดลงสนามทั้งหมด เพื่อหวังเก็บสามคะแนนเต็มอย่างเดียว นำโดย แบร์นาร์โด้ ซิลวา,เควิน เดอ บรอยน์ ,ริยาด มาห์เรซ และ ตัวจี๊ดอย่าง ฟิล โฟเดน

ขณะที่ ไบรท์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 แผนเดียวกับเกมที่พวกเขาแพ้ ลิเวอร์พูล 3-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งคาดว่าตัวหลักในเกมนั้นน่าจะลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ซอลลี่ มาร์ช,ทาริก แลมป์ตีย์,อีน็อค เวปู , อเล็กซิส มัก อัลลิสเตร์ และมี แดนนี่ เวลเบ็ค เป็นหน้าเป้า 

นาทีที่ 17

โอกาสแรกในเกมนี้เป็นของเจ้าถิ่น จากจังหวะที่ กองหลังของ ไบรท์ตัน จ่ายบอลพลาดกันเองตรงหน้าประตู บอลไปเข้าทาง มาห์เรซ เจ้าตัวไม่ยอมยิงจังหวะแรกมั่วแต่แต่งบอลเลยถูก มาร์ก คูคูเรญ่า ตามมาสไลด์ขว้างเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 24

แมนซิตี้ ยังคงเป็นฝ่ายเดินหน้าลุ้นประตูอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ก็เกือบได้ เมื่อ คันเซโล่ พาบอลขึ้นไปเองจากแดนหลัง ก่อนจะตัดเข้ากลาง แต่ไม่มีตัวให้ส่งได้ เจ้าตัวเลยก้มหน้ายิงเอง ระยะเกิน 30 หลา บอลหยุดกรอบไปนิดเดียว 

นาทีที่ 29 

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง แมนซิตี้ ก็ยังได้ลุ้นเรื่อยๆ จังหวะนี้ก็ควรเป็นประตู เมื่อ เอแดร์ซอน ขว้างไกลจากหน้าประตูตัวเอง บอลเลยไปถึง โฟเดน ก่อนจะจ่ายต่อให้ 

เดอ บรอยน์ พาบอลไปถึงเขตโทษ แล้วแทงต่อให้ แบร์นาร์โด้ ได้วางเท้ายิงด้วยซ้ายเน้นๆ บอลพุ่งกำลังจะมุดสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ ซานเชซ ยังเอื้อมปัดเอาไว้ได้หวุดหวิด

หมดครึ่งเวลาแรก แมนซิตี้ เป็นฝ่ายบุกได้เยอะกว่า ไบรท์ตัน ก็จริง แต่หลายจังหวะ ก็ยังขาดๆ เกินๆ อยู่ ครึ่งหลังคงต้องปรับกันอีกเยอะ ถ้าเจ้าบ้านอยากเก็บสามคะแนนเต็ม

นาทีที่ 53 เรือใบปลดล็อค 1-0 !!

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน เรือใบสีฟ้า ก็มาได้ประตูขค้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ กุนโดกาน จ่ายเร็วให้ เดอ บรอยน์ พาบอลลุยเข้าไปตรงกลาง ก่อนจะโดนรวบล้มลงไป แต่บอลยังไม่ตาย เด้งไปมาสุดท้าย ไปเข้าทาง มาห์เรซ หลุดเข้าไปยิงสวนตัว ซานเชซ เข้าไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 61

เจ้าบ้านเกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ มาห์เรซ ตามไปเล่นบอลบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าในตามสไตล์ แล้วกดด้วยซ้ายเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ ซานเชซ ปัดลูกนี้ได้ไม่มีปัญหา

นาทีที่ 65 แมนซิตี้ 2-0 จนได้ !! 

ถัดจากนั้นไม่กี่นาที แมนซิตี้ ก็มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ มาห์เรซ  ดึงบอลรอเพื่อนเติม เมื่อเขาเห็นแล้วว่ามี โฟเดน ที่วิ่งเติมขึ้นมาแล้ว เจ้าตัวเลยแทงต่อให้ ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ กดด้วยขวาเน้นๆ บอลไปแฉลบ ผู้เล่นของไบรท์ตัน เปลี่ยนทางเข้าประตูแบบโชคช่วย ชนิดที่ว่า ซานเชซ ขาตายได้แต่ยืนมองลูกบอลไหลเข้าประตู 

นาทีที่ 82 แมนซิตี้ นำห่าง 3-0 !!

ก่อนหมดเวลา10นาที เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูปิดกล่องจนได้ จากจังหวะที่ ซินเชนโก้ ตัดบอลจากฝั่งตัวเอง ก่อนจะโยนยาวให้ เดอ บรอยน์ พักบอลแล้วดีดต่อให้ แบร์นาร์โด้  วิ่งมายิงแบบไม่ต้องจับ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวย

หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่พลาดเก็บสามคะแนนสำคัญได้สำเร็จ ทำให้พวกเขามีแต้มแซงหน้า ลิเวอร์พูล กลับไปครองจ่าฝูงได้เหมือนเดิม ลุ้นกันต่อกับ 6 นัดที่เหลือในฤดูกาลนี้ 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet