แม้แต่ “ซน”? “น้าคอน” เฟิร์มแข้งไก่ทุกคนมีโอกาสโดนดร็อป

อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยืนยันว่าลูกทีมของเขาทุกคนมีโอกาสโดนดร็อป ท่ามกลางข้อสงสัยเรื่องสถานการณ์ของ ซน ฮึง-มิน

แข้งวัย 30 ทำได้เพียง 1 แอสซิสต์จากการลงสนาม 8 นัดในซีซั่นนี้ แต่ยังคงเป็นตัวจริงของ “ไก่เดือยทอง” อย่างต่อเนื่อง

คอนเต้ เลือกดร็อป เดยัน คูลูเซฟสกี้ เพื่อเปิดทางให้ ริชาร์ลิซอน ที่ย้ายเข้ามาและยึดตัวจริงได้อย่างรวดเร็ว

แม้ คูลูเซฟสกี้ จะสร้างความแตกต่างได้มาก หลังลงมาจากม้านั้งสำรองในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่า คอนเต้ ก็ยังไม่คิดจะดร็อป ซน ที่อยู่ในช่วงปืนฝืด เพื่อเปิดทางให้กับเขา

อย่างไรก็ดี คอนเต้ ยืนยันว่าลูกทีมทุกคนมีโอกาสโดนดร็อป เพื่อเป็นการกระตุ้นให้พวกเขารักษาฟอร์มเก่งให้ได้ตลอดเวลา

“ไม่มีนักเตะคนใดที่ไม่อาจโดนดร็อปได้ มันเป็นเรื่องที่ชัดเจนสุดๆ ไม่มีนักเตะคนไหนที่จะไม่อาจโดนดร็อป” เขากล่าว

“เพราะที่ผมพูดอย่างนี้ มันก็เพื่อพยายามช่วยนักเตะของผมและหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ เพราะให้นักเตะอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด และมีผลงานที่ดี”

“ที่ผมพูดอย่างนี้ ก็เพื่อปกป้องนักเตะของผมและมอบความรับผิดชอบให้พวกเขาต้องอยู่ในฟอร์มระดับท็อปตลอดเวลา คุณจะรู้ตัวเองว่าอาจเล่นได้ดีในเกมหนึ่ง, ยิงประตูได้ในอีกเกม หรือบางเกมก็ยิงไม่ได้ แต่หน้าที่หน้าที่ของผมคือพยายามปกป้องนักเตะและทีมของผม”

“อย่าลืมว่าบางครั้ง คุณอาจไม่ส่งนักเตะบางคนเป็นตัวจริง มันหมายความว่าคุณมีความรับผิดชอบที่ต้องใช้นักเตะที่มีเหล่านั้นระหว่างเกมดังกล่าว แต่ผมขอย้ำว่าเราจะลงแข่งใน 4 รายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งแตกต่างจากยูโรป้าลีกหรือคอนเฟอเรนซ์ลีก”

“ในแชมเปี้ยนส์ลีกมันถือเป็นเกมใหญ่เสมอ ด้วยเหตุนี้ผมจึงต้องทำให้นักเตะทุกคนพร้อม ผมต้องการให้นักเตะทุกคนพร้อมสลับสับเปลี่ยนตลอดเวลา เมื่อผมเรียกใช้ พวกเขาต้องเล่นให้ดีเพื่อทีม, สโมสร, แฟนบอล และทุกคน”