แม้โดนตัดแต้ม! ‘น้ากรี’ เร้า ‘ม้าลาย’ ทำเต็มที่เพื่อไป UCL

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส กระตุ้นให้ลูกทีมมุ่งสมาธิไปที่การทำผลงานในสนามให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันยอมรับว่าการโดนตัดแต้ม ส่งผลให้พวกเขาต้องทำสิ่งที่พิเศษออกมาเพื่อให้ได้ไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา “ม้าลาย” โดนสั่งลงโทษตัดแต้ม 15 คะแนน ข้อหาตกแต่งบัญชีเพื่อปกปิดรายจ่ายสโมสร

นั่นทำให้ทีมของ อัลเลกรี หล่นลงไปอยู่อันดับ 10 ตามหลังตำแหน่งท็อปโฟร์ 12 คะแนนต้องดิ้นรนหนักเพื่อไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

สัปดาห์นี้ ยูเวนตุส มีโปรแกรมลงเตะ เซเรีย อา เปิดบ้านพบ อตาลันต้า และระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนเกม อัลเลกรี กล่าวเปิดเผยความรู้สึก

“หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ยิ่งทำให้เกมกับ อตาลันต้า มีความสำคัญเป็นพิเศษ เราต้องร่วมแรงร่วมใจกันมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม ก้มหน้าทำงานต่อไปและคิดถึงเรื่องในสนามเท่านั้น”

“การโดนตัดแต้มไม่ทำให้อะไรเปลี่ยนแปลง เรายังต้องพยายามคว้าชัยชนะเพื่อเก็บแต้มเหมือนเดิม ถ้าพรุ่งนี้ชนะ เราจะขึ้นไปอยู่อันดับ 7 และจากนั้นเรายังมี ยูโรป้า ลีก และ โคปป้า อิตาเลีย… เราต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“เราต้องไม่กลับไปเริ่มใหม่ เรื่องกฎหมายที่เกี่ยวกับสโมสรนั้นยังจะมีการยื่นอุทธรณ์อีก ตอนนี้เราต้องพยายามคว้าชัยชนะเกมวันพรุ่งนี้เพื่อให้มีคะแนน 25 แต้ม”

“วันพรุ่งนี้ เราจะได้ กัวดราโด้ กลับมา และสัปดาห์หน้าก็จะได้ ป็อกบา กับ วลาโฮวิช, ก่อนโดนตัดแต้ม ยูเวนตุส มี 37 คะแนนและมีโอกาสดีมากสำหรับการไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก หรืออาจถึงขั้นคว้าแชมป์”

“เราต้องทำหน้าที่ของเราต่อไป เพราะคำตัดสินสุดท้ายจะมีในอีกสองเดือนหน้า และเราต้องทำเต็มที่ เพื่อที่อีกสองเดือนหน้าจะได้ไม่มีความเสียใจใดๆ”

“เราเคยผ่านเรื่องแบบนี้มาแล้วเมื่อสองเดือนก่อนจากการเปลี่ยนผู้บริหารยกชุด และนั่นทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น จากความนิ่งและความมุ่งมั่นทุ่มเทในการทำงานของเรา นั่นคือการคว้าชัยชนะในสนาม”

“เมื่อเช้านี้ผมเพิ่งได้คุยกับประธานสโมสร และเขาจะพูดคุยกับทั้งทีม แล้วจากนั้นเราจะฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวเจอ อตาลันต้า”

“ผมเป็นเฮดโค้ชของ ยูเวนตุส และผมจะเป็นต่อไปนอกจากพวกเขาจะปลดผมออก, มีช่วงเวลาที่เราต้องมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่แม้จะเจอความยากลำบาก”

“เมื่อสิ่งต่างๆ เป็นไปได้ด้วยดีเราทุกคนก็มีความสุข และเมื่อมีความยากลำบาก นั่นคือความท้าทายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับทุกคน”

“ตอนนี้เราห่างจากท็อปโฟร์ 12 คะแนน และวันพรุ่งนี้เรามีเกมกับ อตาลันต้า ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรง และเราจะพยายามโชว์ฟอร์มให้ดี”

“ผมไม่มีความจำเป็นต้องพูดอะไรกับผู้เล่นมาก พวกเขารู้ดีว่าต้องทำอะไร สำหรับเราทุกอย่างยังเหมือนเดิม เราจำเป็นต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งเพื่อผ่านสถานการณ์นี้”

“เรื่องที่แน่นอนคือเราต้องยอมรับคำตัดสิน ในแง่ของฟุตบอลแล้วเรื่องเหล่านี้ไม่ควรเป็นปัญหาของเรา”

“เราต้องเงียบเข้าไว้ และทำผลงานให้ดีที่สุดจาก 22 แต้มที่มีอยู่ และผมมั่นใจว่าลูกทีมจะทำเต็มที่เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด และบางทีเราอาจได้เห็นสิ่งที่น่าประทับใจ”

“หลังจากรู้ว่าโดนตัด 9 แต้ม ผมทำการคิดคำนวนแต้มที่จะทำให้เราได้ไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซึ่งการจะเก็บแต้มแบบนั้นได้เราต้องทำบางสิ่งที่พิเศษออกมา”

“ที่ ยูเวนตุส ทุกคนมีความรับผิดชอบตามบทบาทของตัวเอง ในแง่ของความสัมพันธ์ส่วนตัวแล้ว ผมรู้สึกเสียใจกับเหล่าผู้บริหารชุดเก่า นอกจากในแง่ของความเป็นมืออาชีพแล้ว เรามีความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ที่ไปไกลกว่านั้น”