‘แวร์เนอร์’ เตือน ‘เอ็นคุนคู’ ไปอังกฤษการแข่งขันสูงขึ้น

ทิโม แวร์เนอร์ เตือน คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เพื่อนร่วมทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ว่าจะพบกับการแข่งขันที่สูงยิ่งขึ้นซึ่งจะทำให้ความกดดันมากขึ้นด้วย เมื่อถึงเวลาที่ย้ายไปเล่นในอังกฤษหลังรอซบ เชลซี ช่วงซัมเมอร์

มีการคาดหมายกันมาอย่างยาวนานว่า เอ็นคุนคู จะย้ายไปเล่นกับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์หน้า หลังจะมีการจ่ายค่าฉีกสัญญา 53 ล้านปอนด์

แวร์เนอร์ ถูก บิลด์ สื่อแดนเบียร์สอบถามว่ามีคำแนะนำมอบให้กับเพื่อนร่วมทีมหรือไม่ หลังตัวเขาก็เคยผ่านการย้ายไปเล่นกับ เชลซี มาเหมือนกัน

ตอนนั้นเขาก็ถูกมองเป็นหนึ่งในดาวยิงสุดฮ็อตของยุโรป และถูก เชลซี คว้าตัวไปด้วยจ่ายค่าฉีกสัญญา 47.5 ล้านปอนด์แต่ก็ย้ายกลับสู่ ไลป์ซิก ในซัมเมอร์ก่อนหลังมีช่วงเวลาอันยากลำบากในแดนผู้ดี

แวร์เนอร์ บอกว่าการย้ายไปเล่นกับ เชลซี จะทำให้พบกับแข่งขันที่สูงยิ่งขึ้นซึ่งไม่ได้ส่งผลแค่ด้านฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทางด้านจิตใจด้วย

“ทุกคนต้องพบประสบการณ์ของพวกเขาเองนะ ผมมีปีแรกที่ดีมากๆ ปีสองก็ทรงๆ ผมบอกเขาเรื่องประสบการณ์ที่ดีและไม่ดีได้หากเขาย้าย” แวร์เนอร์ กล่าว

“กับสโมสรแบบนี้, คุณไม่ได้เล่นเหมือนที่คุณเล่นกับ แอร์เบ ไลป์ซิก เพราะการแข่งขันสูงยิ่งขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ในเรื่องของกีฬานะ คนละระดับเลย, ด้านจิตใจ”

“คุณต้องรับมือกับสิ่งนั้นและทุกคนก็ต้องหาทางด้วยตัวเอง เพราะอย่างนั้นถึงการให้คำแนะนำกับคนอื่นจึงเป็นวิธีที่ผิด เวลาเปลี่ยนผมไปเยอะเหมือนกัน”

แวร์เนอร์ ยิงไป 34 ประตูจาก 45 เกมในทุกรายการที่เล่นให้กับ ไลป์ซิก เป็นซีซั่นสุดท้ายก่อนย้ายไปอยู่กับ เชลซี

ฤดูกาลแรกในรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ นั้นเขายิงไปได้ 12 ประตูใน 52 นัดและทีมคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกสำเร็จ พอซีซั่นถัดมาเขายิงไป 11 ลูกจาก 37 เกมและได้ย้ายกลับ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์

ดาวยิงวัย 26 ปีบอกว่าไม่เสียใจกับการย้ายไปเล่นกับ “สิงห์บลูส์” แต่ยอมรับว่าประสบการณ์ที่พบทำให้เขาเปลี่ยนไป

“มันทำให้ผมเติบโตมากขึ้น, คิดทบทวนเยอะขึ้น และทำให้ผมอยากไปเล่นในต่างแดนอีกครั้งเมื่อถึงช่วงบั้นปลายการค้าแข้ง”

“ผมยังได้จดหมายจากแฟนบอล เชลซี เยอะแยะเลย, เป็นจดหมายในแง่ดีเกือบทุกฉบับ ผมคิดว่าพวกเขาชอบที่ผมตรงไปตรงมานะ ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญเหมือนกันที่คุณเป็นตัวของตัวเองเมื่ออยู่ในวงการฟุตบอล”