แฮร์รี่ เคน-ฮอยแบร์ก จัดคนละตุงปิดเกม เชือดหวิว ฟูแล่ม 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส กับ ฟูแล่ม ที่สนาม ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบ 3-4-3 นำโดยตัวหลักหน้าคุ้นเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฮุโก้ ญอริส,เอริค ไดเออร์,ปิแอร์-เอมิล ฮอยแบร์ก,แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน

ขณะที่ ฟูแล่ม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำทัพโดยแกนหลักของทีมอย่าง แบรนด์ เลโน่,ทิม รีม,อันเดรียส เปเรร่า,อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช และ บ็อบบี้ เด คอร์โดบา-รีด

นาทีที่ 11

ช่วงต้นเกมเจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองบอลบุก มากกว่าตามคาด แล้วก็ส่งบอล ซุกก้นตาข่ายได้ด้วย จากลูกยิงสุดสวยของ เคน แต่น่าเสียดายจังหวะนี้ดันมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว 

นาทีที่ 22

สเปอร์ส ยังคงเดินหน้าลุยไม่เลิก จนเกือบใส่สกอร์ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน โชว์พริ้วเลี้ยงบอลหนีตัวประกบจนมีช่องเปิดให้ ซน วิ่งมาซัดด้วยหลังเท้าแบบไม่จับ บอลเหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ลุ้น  

นาทีที่ 40 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 

ฟูแล่ม ที่พยายามถ่วงเวลา เพื่อยันสกอร์ 0-0 จนจบครึ่ง แต่ทำไปทำมาสุดท้ายไม่รอด โดน สเปอร์ส เบิกสกอร์จนได้ จากจังหวะที่ ฮอยแบร์ก ทำชิ่งกับ ริชาร์ลิซอน ก่อนวิ่งเติมเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านมือ เลโน่ ตุงตาข่าย ไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

สเปอร์ส –  1

ฟูแล่ม – 0

นาทีที่  50

ฟูแล่ม เล่นพลาดกันเอง จนเกือบโดนลูกสองอีกแล้ว เมื่อ เอ็มบาบู ออกบอลช้า สุดท้ายโดนแย่งบอลไปจากเท้า แต่ทว่าจังหวะจบสกอร์ ไดเออร์ ที่ได้ยืนซัดโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ ดันยิงบอลเหินข้ามคาน ออกหลังไปเองซะอย่างนั้น 

นาทีที่ 75 สเปอร์ส นำห่าง 2-0

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย สเปอร์ส ก็มาได้ประตูคลายความกดดัน นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ เซสเซญอง บรรจงครอสบอลเข้ากลางให้ แฮร์รี่ เคน วิ่งมาแทปอินแบบง่ายๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 83 ฟูแล่ม ตีตื้น 2-1 !!

ช่วงท้ายเกม แนวรับของเจ้าบ้านเสียสมาธิแปปเดียว เจอทีเด็ดของ มิโตรวิช ลูกไม้ตายที่ใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายเลี้ยงฝืน จนมีช่องให้ยิง เจ้าตัวเลยจัดการปั่นโค้งยิงเข้าเสาไกล หมดปัญญาที่ ฮุโก้ ญอริส จะเซฟได้ ปลุกชีพทีมไล่มา 2-1 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่เล่นได้ชัวร์กว่าในพื้นที่สุดท้าย ทำให้พวกเขาเปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์รวม 2-1