“โค้ชฟอเรสต์” ปัดโทษ VAR – ชมลูกทีมสู้หงส์ได้ดีแต่ไม่คมพอ

สตีฟ คูเปอร์ กุนซือน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการตัดสินของ VAR ในเกมที่พวกเขาเปิดบ้านแพ้ลิเวอร์พูล 1-0 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศเอฟเอคัพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมที่เดอะ ซิตี้ กราวน์ “หงส์แดง” บุกไปเฉือนชนะทีม “เจ้าป่า” 1-0 จากประตูของ ดิโอโก้ โชต้า นาที 78

อย่างไรก็ตามเกมนี้ฟอเรสต์มาสู้ได้ดีและเกือบออกนำก่อนในนาที 76 จากจังหวะที่ ฟิลิป ซิงเคอ์นาเกล ชาร์จจ่อๆหลุดกรอบ ก่อนที่สองนาทีถัดมาลิเวอร์พูลจะมาได้ประตูที่ตอนแรกดูเหมือนจะมีปัญหาว่า โชต้า ล้ำหน้าแต่ VAR ยืนยันว่าเขาอยู่ในไลน์

นอกจากนี้นาที 85 ฟอเรสต์ยังพยายามประท้วงเอาจุดโทษจากจังหวะที่ ไรอัน เยตส์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วเหมือนโดน อลิสซอน รวบล้ม อย่างไรก็ตาม VAR ไม่ให้

คูเปอร์ ที่เป็นอดีตกุนซือทีมเยาวชนของลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “มันเป็นเกมที่สูสีนะ มันถูกตัดสินในช่วงเวลาแค่ 2 นาที ในจังหวะที่เรามีโอกาสที่ดีมากแต่ทำไม่ได้ จากนั้นพวกเขาสร้างโอกาสและทำได้”

“พวกเขายอดเยี่ยมนะ เราเห็นมาทั้งในช่วงเตรียมตัวก่อนแข่ง เห็นในเกม นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาเป็นพวกเขาในตอนนี้”

จากนั้นพูดถึงจังหวะการตัดสินของ VAR ในเกมนี้ “มันเป็นครั้งแรกที่เราได้มีประสบการณ์กับมัน(VAR)ที่สนามแห่งนี้ และคุณต้องเชื่อในกระบวนการและสิ่งที่เป็น”

“ผมยังไม่ได้ดูซ้ำ แต่คิดว่าพวกเขา(ลิเวอร์พูล)ก็คงจะให้ความสนใจกับมันเหมือนกันหากพวกเขาอยู่อีกฝั่ง(ของการตัดสิน)”

พูดถึงจังหวะที่พวกเขาไม่ได้จุดโทษ “เยตซี่เป็นหนึ่งในคนที่ซื่อตรงที่สุด ซื่อสัตย์มากๆ ซึ่งแน่นอนว่ามันมีความรู้สึกว่าไม่มีทางที่เขาจะพุ่งล้ม บวกกับเขาเขาสามารถไปต่อและยิงได้ด้วยไม่ใช่เหรอ?”

“ผมจะไม่พูดถึง VAR หรอก โดยรวมทั้งหมดแล้วเรารับมือกับพวกเขาได้ค่อนข้างดีเลยนะ แต่ไม่สามารถฉวยโอกาสที่สร้างขึ้นให้เป็นประโยชน์ที่สุดได้”