“เสือใต้” ตามจีบ!! คราเฟนแบร์ก หวังปาดหน้า “ปีศาจแดง”

ไรอัน คราเฟนแบร์ก มิดฟิลด์ดาวรุ่ง วัยเพียง 19 ปี ของสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยทางสโมสรได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่ากำลังได้รับการทาบทามจาก บาเยิร์น มิวนิค ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไรอัน คราเฟนแบร์ก กล่าวว่าตนปล่อยให้คุณพ่อและเอเยนต์จัดการ 

ในอดีตที่ผ่านมาเมื่อปี 2018 ทางด้านของ ไรอัน คราเฟนแบร์ค เข้าร่วมทีมกับทางสโมสรฟุตบอลของ อาแจ็กซ์ ซึ่งได้ลงเล่นให้กับทีมสำรองของสโมสรฟุตบอลอาแจ็กซ์ โดยเจ้าตัวพยายามสั่งสมประสบการณ์อยู่ตลอด ลงแข่งขันไปจำนวน 44 นัด ช่วยทำประตูไปได้ทั้งหมด 8 ประตู จนกระทั่งได้รับโอกาสให้เข้าสู่อาแจ็กซ์ในทีมชุดใหญ่ในเวลาต่อมา

ซึ่งถือว่าเป็นการร่วมงานกับทีมฟุตบอลชุดหลักอย่างเป็นทางการ ลงแข่งขันไปจำนวน 42 นัด ทำไปได้ 5 ประตู ด้วยสไตล์การเล่นของเขาทำให้มีเหล่าบรรดาแฟนบอล อาแจ็กซ์ ได้ให้ความชื่นชมอย่างมาก

ปัจจุบัน ไรอัน คราเฟนแบร์ก เหลือสัญญากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แค่ถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้า และตอนนี้การเจรจาเรื่องฉบับใหม่กับต้นสังกัดหยุดชะงักลง ทำให้ ไรอัน คราเฟนแบร์ก มีข่าวได้รับความสนใจจากหลายสโมสร ซึ่งก็รวมถึง บาเยิร์น มิวนิค และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ ไรอัน คราเฟนแบร์ก ได้ คอนเฟิร์มว่าตัวเขาเองได้รับความสนใจจาก บาเยิร์น หลังจากที่มีรายงานว่า “เสือใต้” ได้ยื่นข้อเสนอด้วยเงินประมาณ 15 ล้านยูโร (หรือประมาณเป็น 555 ล้านบาท) + โบนัส 10 ล้านยูโร (หรือประมาณ 370 ล้านบาท)