โชเอลินตอน พาเฮ! สาริกาสู้ไม่ถอยเบียดชนะนักบุญ 1-0 ลุ้นต่อเลกสอง 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซาแธมป์ตัน  กับ นิวคาสเซิ่ล ที่สนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม ใน ศึก คาราบาว คัพ (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 22 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซาแธมป์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 แบบเต็มระบบนำโดยแข้งชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกวิน บาซูนู,ดูเย ซาเลต้า-ซาร์,คาร์ลอส อัลคาราซ,เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ มุสซ่า เฌเนโป 

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักขาประจำของทีมอย่าง นิค โป๊ป,ฟาเบียน แชร์,บรูโน่ กีมาเรส,ฌอน ลองสตาฟฟ์,โชเอลินตอน ,มิเกล อัลมิรอน และ คัลลัม วิลสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 3

นิวคาสเซิ่ล เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อนเลยตั้งแต่ 3 นาทีแรกของการแข่งขัน จากจังหวะที่ อัลมิรอน เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะหักเข้ากลางแล้วจ่ายต่อให้ วิลล็อค วิ่งมาปั่นด้วยขวาเต็มข้อ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังไปไกล 

นาทีที่ 16 

นิวคาสเซิ่ล ได้ยุกอย่างต่อเนื่องจนเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ทริปเปียร์ สบโอกาสได้ครอสบอลเข้าไปหน้าประตู แต่กลับไม่มีใครวิ่งเข้ามาชาร์จที่จุดนัดพบ ทำให้บอลลอยผ่านหน้าประตูออกข้างไปแบบไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 36 

นักบุญ นานๆจะมีโอกาสทีก็เกือบเผด็จศึกได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ มาร่า เลี้ยงบอลลุยขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าในหนีตัวประกบ แล้วจบด้วยการยิงนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เซาแธมป์ตัน – 0

นิวคาสเซิ่ล – 0

นาทีที่ 49

นิวคาสเซิ่ล มีลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะซัดฟรีคิกระยะหวังผลของเจ้าพ่อลูกนิ่ง คีแรน ทริปเปียร์ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายยังกินนายทวารเจ้าถิ่นอย่าง เกวิน บาซูนู ไม่ได้ 

นาทีที่ 57 

หลังจากเล่นรับมาหลายนาที เซาแธมป์ตัน ก็มีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ อาร์มสตรอง พลิกบอลหนี แดน เบิร์น ได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะลากบอลเข้าไปจบสกอร์เหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 73 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

แต่จนแล้วจนรอด นักบุญ ก็มาเสียท่าจนได้ จากความยอดเยี่ยมของ อิซาค ที่โชว์สเต็ปฉีกแนวรับของ เซาแธมป์ตัน หลุดเข้าไปเปิดบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย จ่ายให้ โชเอลินตอน วิ่งมาแทปอินง่ายๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ฉวยโอกาสได้สำเร็จ บุกมาชนะ เซาแธมป์ตัน ในบ้าน ด้วยผลสกอร์รวม  1-0