“โชโล่” ยกย่อง “แข้งหมี” สู้สุดใจลิ่วน็อคเอาท์ CL

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก้ มาดริด ภูมิใจกับลูกทีมที่สามารถบุกไปคว้าชัยชนะเหนือปอร์โต้และผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แชมเปียนส์ ลีกได้สำเร็จ

เกมนัดสุดท้ายกลุ่มบี เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา “ตราหมี”แอตเลติโก้ มาดริด มีหน้าที่เดียวคือต้องบุกไปเอาชนะปอร์โต้หากต้องการเข้ารอบ

เกมนี้พวกเขามีปัญหาอย่างแรงในแนวรับที่ขาดตัวเจ็บทั้ง โฮเซ่ กิเมเนซ, สเตฟาน ซาวิช, คีแรน ทริปเปียร์ แถม เฟลิเป้ ยังติดโทษไปอีก

อย่างไรก็ตามพวกเขาได้ อองตวน กรีซมันน์ ที่เป็นแมนออฟเดอะแมตช์ ยิง 1 จ่าย 1 ให้ อังเคล คอร์เรอา รวมกับอีกลูกในช่วงท้ายเกมจอง โรดริโก้ เด ปอล ทำให้เอาชนะไป 3-1 แซงเข้ารอบไปแบบหวุดหวิดในฐานะอันดับสองของกลุ่มตามหลังลิเวอร์พูล

หลังเกม ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กล่าวว่า “ผมอยู่ที่สโมสรแห่งนี้มา 10 ปี แต่ทีมยังหาวิธีใหม่ๆมาทำให้ผมตื่นเต้นได้”

“ความลำบากต่างๆ กับข้อเท็จจริงที่ว่าเราไม่มีเซ็นเตอร์แบ็ค 3 คน แต่ก็ยังมีผู้เล่นที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นมากนักที่มีบทบาทสำคัญกับเรา วันนี้เป็นโอกาสของเวอร์ซัลจ์โก้ เรารู้ว่าเขาสามารถทำหน้าที่ได้ ก็องด็อกเบียก็เหมือนกัน”

“ทั้งทีมมีส่วนร่วมในเกม ทุ่มเททุกอย่างเต็มที่ ใส่หัวใจลงไปในการเล่น เรามีผู้รักษาประตูที่เชื่อใจได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ครึ่งหลังถ้าพวกเขายิงได้จากโอกาสที่มี พวกเขาก็คงชนะเราไปแล้ว”

“เราจะจดจำเกมนี้ในฐานะหนึ่งในเกมที่คลาสสิคที่สุดในชีวิตของเรา มันเป็นการเจอทีมที่ยอดเยี่ยมในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เราคล้ายกัน เกมนี้มีทุกอย่างเลยทั้งใบแดง โอกาสมากมาย ฟุตบอลมันช่างสวยงาม” ดิเอโก้ ซิเมโอเน่กล่าว