โดคู เปิดซิง! ฮาลันด์ ยิงปิดท้าย เรือใบสุดแกร่ง เบียดชนะ เวสต์แฮม 3-1 นำฝูงต่อ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566

เกมนี้ เวสต์แฮม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-1-4-1 นำโดยแกนหลักเซ็ตเดิม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อัลฟงซ์ อเรโอล่า,จาร์ร็อด โบเว่น,ลูคัส ปาเกต้า,เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ มิคาอิล อันโตนิโอ

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-1-4-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,ยอสโก้ กวาร์ดิโอล,เฌเรมี่ โดคู,ฟิล โฟเด้น และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 15 

ต้นเกม แมนซิตี้ มีโอกาสลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ กวาร์ดิโอล สาดยาวตามช่องให้ ฮาลันด์ ฉีกตัวประกบหลุดเข้าไปแปจ่อๆ ออกหลังไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 19 

แมนซิตี้ บุกขึ้นมาได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่  โดคู ลากจี้เข้าหา คูฟาล ก่อนโยกหนี แต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าขวา แล้วซัดเต็มแรง แต่บอลสุดท้ายมันไม่หนีมือ อัลฟงซ์ อเรโอล่า ทิ้งตัวปัดไม่ยาก  

นาทีที่ 36 เวสต์แฮม ขึ้นนำ 1-0 

เวสต์แฮม บุกน้อยกว่า แต่ประตูแรกในเกมตกเป็นของพวกเขา จากจังหวะที่ โดคู เสียบอลตรงกลางสนามโดน คูฟาล ฉกเอาบอลไปเปิดให้ วอร์ด-พราวส์ ทิ้งตัวโหม่งโล่งๆ ส่งบอลตุงตาข่าย เวสต์แฮม นำก่อน 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เวสต์แฮม – 1 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 0

นาทีที่ 46 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่ถึง 2 นาที แมนซิตี้ ก็ตามตีเสมอ เวสต์แฮม จนได้ จากจังหวะที่ อัลวาเรซ ไหลบอลออกซ้ายให้ โดคู เลี้ยงตัดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะวางเท้าปั่นด้วยขวา เน้นทิศทาง ไม่เน้นแรง  ส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกลตุงตาข่าย 

นาทีที่ 76 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 

แมนซิตี้ แซงนำ 2-1 จนได้ จากจังหวะนี้ที่ อัลวาเรซ เปิดบอลเข้ากลาง แล้ว อาเกิร์ด สะกัดพลาดไปปล่อยบอลตกพื้น แบร์นาร์โด้ เลยได้ยืนจิ้มโล่งๆสวนทีเดียว บอลหายเข้าประตูไปเลย 

นาทีที่ 86 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 

ช่วงท้ายเกม แมนซิตี้ บุกมาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ กระชากบอลหนีตัวประกบ หลุดไปในพื้นที่ว่างข้างสนาม ก่อนจะเลือกเปิดให้ ฮาลันด์ เก็บงานยิงสวนตัว อเรโอล่า ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เวสต์แฮม แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1- 3