ริชาร์ริซอน นำชัย! ยิง1จ่าย1 ปลุกคลับไก่ แซงชนะ เชฟฟิลด์ นาทีบาป 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่สนาม ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยดาวดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กูเญลโม่ วิคาริโอ,เจมส์ แมดดิสัน,ปาเป้ มาตาร์ ซาร์,มาเนอร์ โซโลมอน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ 

ขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เวส โฟเดอริงแฮม,กุสตาโว ฮาเมอร์,เจย์เด้น โบเกิล,คาเมรอน อาร์เชอร์ และ โอลิเวอร์ แมคเบิร์นนี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

สเปอร์ส เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ปาเป้ ซาร์ มีพื้นที่นอกกรอบ เจ้าตัวเลยเลือกก้มหน้าซัดไกล บอลพุ่งทิศทางดีด้วย แต่ยังไม่ผ่านมือ โฟเดอริงแฮม

นาทีที่ 19

สเปอร์ส มีโอกาสลุ้นทำประตูอีก คราวนี้เป็นจังหวะที่ บิสซูม่า โชว์สกิลกระชากหนีตัวประกบ 2 คน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดเซฟ โฟลเดอริงแฮม พลาดโอกาสทองไปอีกครั้ง  

นาทีที่ 27 

เชฟฟิลด์ ยังเล่นได้เหนียวแน่น รอดพ้นการเสียประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ โซโลมอน ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าใน ลากบอลไปยิงยัดเสาแรก แต่ โฟลเดอริงแฮม ไม่หลงล้มตัวปัดทิ้งได้ทัน 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สเปอร์ส – 0

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด – 0 

นาทีที่ 73 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังไปสักพัก สเปอร์ส บทจะโดนง่ายก็เสียประตูเลยทันที จากจังหวะที่ เชฟฟิลด์ เล่นสูตรทุ่มไกล เข้าไปในกรอบเขตโทษ แนวรับ สเปอร์ส เคลียร์ไม่ขาด บอลเลยไปตกใส่เท้า ฮาเมอร์ ซัดตูมเดียว ส่งบอลเสียบเสาไกลตุงตาข่าย กูเญลโม่ วิคาริโอ ยืนขาตายหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 90+8 สเปอร์ส ตีเสมอ 1-1 

เกมทำท่าจะจบอยู่แล้ว  แต่ สเปอร์ส ยังไม่ยอม พวกเขาบุกมาตีเสมอ เชฟฟิลด์ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ เปริซิช เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ ริชาร์ลิซอน เทคตัวโหม่งเสาแรกแบบไร้คนประกบ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 90+10 สเปอร์ส แซงนำ 2-1 

หลังจากตีเสมอได้ สเปอร์ส ก็เดินหน้าลุยต่อ บุกมายิงแซง เชฟฟิลด์ ที่กำลังเสียสมาธิได้หน้าตาเฉย จากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน ไหลบอลเข้ากลางให้ คูลูเซฟสกี้ แต่งบอลหาเหลี่ยมซัดตูมเดียว ส่งบอลพุ่งหนีมือ เวส โฟเดอริงแฮม ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สเปอร์ส ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  2 – 1