โด้ตัวปัญหา! เผย LVG เคยเตือน ETH อย่าคุมผี

หลุยส์ ฟาน ฮาล เคยเตือน เอริค เทน ฮาก ว่าอย่าย้ายไปคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากไม่อยากมีปัญหากับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

เทน ฮาก ต้องดิ้นรนกับการออกสตาร์ทฤดูกาลที่ย่ำแย่ หลังจากแพ้ให้กับ ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด ในสองเกมแรก เฮดโค้ชชาวดัตช์ดร็อป โรนัลโด้ เป็นตัวสำรองในเกมที่พ่าย เบรนท์ฟอร์ด 4-0

แน่นอนว่ากองหน้าชาวโปรตุกีสไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ของตัวเองในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเขาเคยปฏิเสธลงเป็นตัวสำรองในเกมที่เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก่อนเดินเข้าอุโมงค์ก่อนจบเกม และถูกลงโทษไม่มีชื่อในแมตช์ต่อมาที่เจอกับ เชลซี

โรนัลโด้ แยกทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนพฤศจิกายน หลังจากให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน โดยดาวเตะวัย 38 ปี กล่าวหาว่า เทน ฮาก หักหลังเขา ขณะเดียวกันก็ยังวิจารณ์เจ้าของสโมสรและอดีตเพื่อนร่วมทีมอีกหลายคนด้วย

อย่างไรก็ตาม “ปีศาจแดง” แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่มีกองหน้าจอมเก๋ารายนี้ เทน ฮาก พาสโมสรคว้าแชมป์ถ้วยแรกในรอบ 6 ปี ด้วยการชูถ้วยคาราบาว คัพจากการเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศ

ฮันส์ คราย อดีตกองหลังชาวดัตช์ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ เทน ฮาก เปิดเผยถึงสถานการณ์ที่ตึงเครียดตอนที่อดีตนายใหญ่อาแย๊กซ์เข้ามาคุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงแรก

“เอริค คู่ควรกับความสำเร็จนี้แล้ว หลายคนไม่รู้ว่าเขาต้องเดินผ่านทุ่นระเบิดที่ ยูไนเต็ด ในช่วง 5 เดือนแรก” คราย กล่าวกับ Daily Mirror

“มันมันความโกลาหลที่สโมสรในช่วงเริ่มต้น – และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ คือคนวางกับระเบิด เอริค ย้ายไป ยูไนเต็ด เพราะเขามองเห็นศักยภาพและความท้าทาย”

“คุณรู้ไหมว่า (หลุยส์) ฟาน ฮาล พูดอะไรกับ เทน ฮาก? เขาบอกว่า ‘เอริค มันมีปัญหาใหญ่ที่ ยูไนเต็ด อย่าไปเลย’ แต่ เอริค ก็ย้าย, เขาไม่รังเกียจที่จะจัดการกับปัญหาทั้งหมดและไม่กังวลเมื่อต้องเดินไปรอบ ๆ กับระเบิดของ คริสติอาโน่”

“สิ่งที่น่าชื่นชมเกี่ยวกับ เอริค คือเขาติดดินและไม่เคยอยากเป็นผู้จัดการทีมที่ชอบถูกเยินยอเหมือนบางคน”

“เขาไม่เหมือน โจเซ่ มูรินโญ่ ตอนเขาเริ่มซ้อมวันแรก, เขาอยากจะนั่งรถตู้ที่มีกรวยอยู่ด้านหลัง นั่นบรรยายความเป็นตัวตนของเขาเป็นอย่างดี”