โทมิยาสุ โดนไล่! ปืน 10คนแพคแน่นยื้อชนะ พาเลซ 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง คริสตัล พาเลซ กับ อาร์เซน่อล ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม  เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2566

เกมนี้ คริสตัล พาเลซ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แซม จอห์นสตัน,โจชิม แอนเดอร์เซ่น,เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา,เจฟฟ์ ชลูปป์ และ จอร์แดน อายิว

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสากลักของทีมอย่าง อารอน แรมส์เดล,วิลเลียม ซาลิบา,ไค ฮาแวร์ตซ์,เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นต้น 

นาทีที่ 28 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในเกมตกเป็นของ อาร์เซน่อล จากจังหวะที่ โอเดการ์ด เปิดฟรีคิกไปหน้าประตูให้ ปาร์เตย์ เทคตัวโหม่ง แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย หลุดกรอบนิดเดียว 

นาทีที่ 29 

อาร์เซน่อล น่าได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ชลูปป์ โดน โอเดการ์ด แย่งบอลจากเท้าตรงกลางสนาม ก่อนจะรีบแทงทะลุช่องให้ เอ็นเคเทียห์ พลิกหนีตัวประกบหลุดเข้าไปยิงชนเสากระเด้งออกหลัง ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 36 

ช่วงท้ายครึ่งแรกยังเป็นฝั่ง อาร์เซน่อล ที่บุกมาได้ลุ้นประตู อย่างจังหวะนี้ที่ เดแคลน ไรซ์ ดีดบอลตามช่องให้ เอ็นเคเทียห์ หลุดเดี่ยวเข้าไปชิพบอล กะจะยิงโชว์เหนือเรียกเสียงเฮ แต่บอลสุดท้ายดันไม่เป็นใจ พุ่งเหินข้ามคานออกหลังไป 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

คริสตัล พาเลซ – 0 

อาร์เซน่อล – 0 

นาทีที่ 51 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้แปปเดียว อาร์เซน่อล ก็บุกมาขยับสกอร์ได้ทันที จากจังหวะที่ โอเดการ์ด เปิดฟรีคิกลูกสูตรส่งบอลให้ เอ็นเคเทียห์ เตะบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะไปถูก จอห์นสตัน รวบขาล้มลงไปกองกับพื้น กรรมการวิ่งมาชี้เป็นเป็นจุดโทษทันที แล้วก็เป็น โอเดการ์ด ที่สังหารลูกนี้เข้าประตู ไม่มีพลาด 

นาทีที่ 58 

คริสตัล พาเลซ ได้โอกาสตอบโต้คืนแบบทันควัน จากจังหวะที่ จอร์แดน อายิว ขึ้นเกมทางขวา เลี้ยงจี้เข้าหาตัวประกบ ก่อนจะสับขาหลอก กระชากบอลหลุดเข้าไปเลือกยิงยัดมุมแคบเสาสอง แต่บอลสุดท้ายก็ยังดีไม่พอจะผ่านมือ อารอน แรมส์เดล

นาทีที่ 80 

ช่วงท้ายเกม อาร์เซน่อล บุกมาจบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ บูกาโย่ ซาก้า ได้บอลทางขวา เลี้ยงตัดเข้าในหาช่องปั่นด้วยซ้ายตามสูตร บอลโค้งผ่านตัวบล็อกไปแล้วด้วย แต่ด่านสุดท้ายไม่ผ่านมือ  แซม จอห์นสตัน ที่ยืนปิดมุมเอาไว้แล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

คริสตัล พาเลซ แพ้ อาร์เซน่อล  0 – 1