โฟเดน ซัดเบิ้ล! เรือใบแล่นฉิวซิวบริสตอล 3-0 เข้ารอบ8ทีม เอฟเอคัพ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บริสตอล ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม แอชตัน เกท  ในศึก เอฟเอคัพ (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บริสตอล ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แม็กซ์ โอเลียรี่,คาเมรอน พริง,โจ วิลเลียมส์,นากี้ เวลส์ และ แซม เบลล์ 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยทีมชุดผสมอย่าง สเตฟาน ออร์เตก้า,มานูเอล อคานยี,ริโก้ ลูวิส,ฟิล โฟเดน และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เป็นต้น 

นาทีที่ 1

เริ่มเกมยังไม่ทันถึง 2 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีจังหวะได้ลุ้รประตูก่อนเลย จากลูกยิงไกลของ  แคลวิน ฟิลลิปส์ ที่บรรจงปั่นโค้งด้วยเท้าขวาจากระยะ 30หลา แต่บอลสุดท้ายดันแม่นคาน ปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 7 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้วไม่เกิน 5 นาที  แมนซิตี้ ก็บุกขึ้นมาได้ประตูนำ 1-0 อยู่ดี จากจังหวะที่ เดอ บรอนซ์ แทงทะลุให้ มาห์เรซ วิ่งหลุดเข้าไปเปิดบอลเข้ากลาง จากในกรอบฝั่งขวาให้ โฟเดน เติมมาชาร์จจ่อๆ ที่เสาไกลไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 38

ช่วงท้ายครึ่งแรกฝั่ง บริสตอล มีลุ้นทำประตูได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ เบลล์ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะค่อยๆเลาะ ตัดเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษ จนมีช่องให้ลองส่องไกลไปติดบล็อก รูเบน ดิอาส กระฉอกออกหลังได้แค่ลูกเตะมุม 

หมดครึ่งเวลาแรก 

บริสตอล ซิตี้ – 0 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1 

นาทีที่ 65 

กลับมาต่อครึ่งหลังก็ยังเป็น แมนซิตี้ ที่มีโอกาสทำเกมบุกขึ้นมาลุ้นประตูก่อนอีกแล้ว จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ ไหลเข้ากลางให้ อัลวาเรซ พลิกบอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกตวัดยิงเร็วทันที แต่ลูกนี้ก็ยังไม่ผ่านมือของ แม็กซ์ โอเลียรี่ 

นาทีที่ 70 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 2-0 

หลังจากขึงเกมรุกอยู่ฝ่ายเดียวมาหลายนาที ในที่สุดประตูที่2ของ แมนซิตี้ ก็มาจนได้ จากจังหวะที่ เดอ บรอนซ์ วางบอลยาวให้ อาเก้ หลุดกับดักล้ำหน้าพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้สำเร็จ ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกไหลย้อนให้ อัลวาเรซ จับหนึ่งที แล้วปาดออกขวาสุดให้ ฟีล โฟเดน วิ่งมาแปโล่งๆ ส่งบอลผ่านมือ โอเลียรี่ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 81 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซัดปิดกล่อง 3-0 

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีท้าย แมนซิตี้ ก็ยังไม่หยุดยิง พวกเขามาได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ กรีลิช เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะโยกตัดเข้ากลาง แล้วไหลต่อให้  เดอ บรอยน์ ก้มหน้าซัดไกลทันที ส่งบอลพุ่งแรงโค้งเบียดเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โชว์ฟอร์มได้สมราคากว่า ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ บริสตอล ซิตี้ ในบ้านไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 3-0