บ๊วยติดคอ! โรม่า เร่งไม่ขึ้นบุกพ่าย เครโมเนเซ่ สุดเซ็ง 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เครโมเนเซ่ กับ โรม่า ที่สนาม สตาดิโอ โจวานนี่ ซินนี่  ในศึก กัลโช่เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เครโมเนเซ่ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์โก้ คาร์เนเซคคี่,อเล็กซ์ แฟร์รารี่,เลโอนาร์โด้ แซร์นิโคล่า,เฟลิกซ์ อเฟน่า-กียาน และ ฟร้องค์ ซาดจูท์ 

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง รุย ปาทริซิโอ,จานลูก้า มันชินี่,จอร์จินิโอ ไวนัลจ์ดุม,ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่,เปาโล ดีบาล่า และ อันเดรีย เบล็อตติ เป็นต้น 

นาทีที่ 8

ช่วงต้นเกมเป็นเจ้าบ้านที่เล่นได้ดีกว่า และมีโอกาสลุ้นนำประตูขึ้นนำด้วย จากจังหวะที่ ซาดจูท์ เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะไหลให้ กียาน วิ่งมายิงนอกกรอบ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 17 เครโมเนเซ่ ขึ้นนำ 1-0 

และแล้วความพยายามของเจ้าถิ่นก็เห็นผล เมื่อพวกเขาบดหนักจนมาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ วาเลรี่ พักอกตั้งให้ ฟร้องค์ ซาดจูท์ ตั้งป้อมวอลเลย์แบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งทยานเสียบใต้คานเป็นประตูไม่มีเหลือ  

นาทีที่ 24 

แต่ โรม่า ก็เกือบตีคืนได้ไวเหมือนกัน จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกระยะอันตราย แต่ ดีบาล่า ที่รับหน้าที่สังหาร กลับปั่นข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นเท่าไหร่ ทิ้งโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เครโมเนเซ่ – 1 

โรม่า – 0

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้เเปปเดียว ก็เกิดเหตุชุลมุนอยู่ข้างสนามทันที เนื่องจาก มูรินโญ่ ไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการ สุดท้ายเถียงกันไปกันมาแบบออกรสชาต เดอะสเปเชียลวัน ก็เลยไม่รอดโดนแจกใบแดงไล่ออกจากสนามไปตามระเบียบ

นาทีที่ 71 โรม่า ตีเสมอ 1-1 

หลังจากพยายามเล่นเกมรุก อยู่นานมาก ในที่สุด โรม่า ก็ตามตีเสมอ เครโมเนเซ่ จนได้ จากจังหวะที่ มานชินี่ วางบอลยาวให้ สปินาซโซล่า วิ่งฉีกไปรับบอลไม่ล้ำหน้า ก่อนจะติดเครื่องพาบอลหลุดเข้าไปแปเล่นทางสวนตัว มาร์โก้ คาร์เนเซคคี่ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ  

นาทีที่ 83 เครโมเนเซ่ แซงนำ 2-1 

ช่วงท้ายเกม โรม่า เล่นพลาดนิดเดียยเสียหายถึงประตูกันเลยทีเดียว จากจังหวะเลี้ยงบอลฝ่าแนวรับทีมเยือยของ โอเกเรเก้ ที่ลากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้แล้ว ก่อนจะโดน ปาทริซิโอ รวบขาล้มลงไปกองกับพื้น กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาเป่าให้ฝั่ง เครโมเน่เซ่ ได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น ซีโอฟานี่ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาด เครโมเนเซ่ ขึ้นนำ 2-1 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เครโมเนเซ่ ที่พลิกล็อกเปิดบ้านเอาชนะ โรม่า ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-1