โยนความกดดัน! ‘น้าคอน’ ชี้ทุกทีมจ้องล้มปืน-แซะต้องเคารพเปา

อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กล่าวว่าทุกทีมต่างก็จ้องจะล้ม อาร์เซน่อล ก่อนเกมที่จะเจอกันวันพรุ่งนี้ รวมทั้งพูดถึงความเคารพต่อกรรมการ

“ไก่เดือยทอง” จะบุกไปเยือน “ปืนใหญ่” ในเกมพรีเมียร์ลีกวันพรุ่งนี้ หลังพวกเขาเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ 3-1 ในนัดก่อน

คอนเต้ มองว่า อาร์เซน่อล ต้องเผชิญกับความกดดันในฐานะจ่าฝูง ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ไม่ยอมแพ้ในศึกลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้

“เมื่อคุณอยู่อันดับ 1 ของลีก มุมมองต่อคู่ต่อสู้ก็จะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ในตอนนั้นคุณคือทีมที่ดีที่สุดในลีก” เขากล่าว

“ด้วยเหตุผลนั้น ทุกทีมอยากเอาชนะคุณให้ได้ แน่นอนว่า อาร์เซน่อล ต้องเจอสถานการณ์นั้นในฐานะตัวเต็งของลีก พวกเขาต้องแสดงให้เห็นว่ารับมือกับสถานการณ์นั้นได้”

“อาร์เซน่อลกำลังทำได้ดีมากๆ ตอนนี้พวกเขาต้องแสดงให้เห็นว่าครองตำแหน่งได้จนจบซีซั่น เพราะผมมั่นใจว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงไม่ยอมรับและยังรู้สึกถึงความเป็นไปได้ที่จะชนะอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะ ลิเวอร์พูล ทำแต้มหล่นไปเยอะ เช่นเดียวกับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่คือการต่อสู้ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ซิตี้”

เมื่อถูกถามว่ากังวลหรือไม่ที่ อาร์เซน่อล อาจเข้าไปกดดันกรรมการ อย่างที่เกิดขึ้นมาแล้วในฤดูกาลนี้ คอนเต้ ตอบว่า “ในเกมสำคัญแบบนี้ ผมอยากจะเห็นความเคารพในระดับสูงสุด โอเคนะ?”

“คุณต้องแสดงความเคารพในทุกสถานการณ์โดยเฉพาะกับผู้ตัดสิน เพราะผมรู้ดีว่าการเป็นกรรมการมันยากขนาดไหน การเข้าไปข่มขู่หรือสร้างบรรยากาศแย่ๆมันไม่แฟร์สักเท่าไหร่ ผมเกลียดคนที่พยายามทำแบบนั้น”

“บางครั้งอารมณ์มันก็พาไป ผมจำได้ดีในเกมกับ สปอร์ติง เรายิงประตูในนาทีที่ 95 แต่ก็ต้องรอ VAR อีกถึง 5 นาที (โดนริบ) มันน่าผิดหวังจริงๆ แต่ผมไม่เคยขาดความเคารพต่อกรรมการเลย เขาไล่ผมออกเพราะผมลงไปในสนาม แต่ผมก็แสดงความเคารพอยู่ทุกเมื่อ”

“ผมผิดหวังจริงๆตอน VAR พลาด แต่การตัดสินใจของกรรมการ… มันอาจเป็นผลดีหรือผลเสียต่อคุณ แต่พวกเราก็แค่มนุษย์ เราทำพลาดกันได้”