โรบินสันชาบู “ดาโลท์”-งง “เฮียยิ้ม” ไม่เรียกใช้

พอล โรบินสัน อดีตนายประตูพรีเมียร์ลีก กล่าวชื่นชมผลงานของ ดิโอโก ดาโลท์ ฟูลแบ็คของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าทำไม โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ถึงไม่เลือกใช้งาน

แข้งทีมชาติโปรตุเกสถูกคว้าตัวมาร่วมทัพตั้งแต่สมัยของ โจเซ่ มูรินโญ่ แต่กลับตกที่นั่งลำบากในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

ฟูลแบ็ควัย 22 ตกเป็นข่าวว่าอาจถูกปล่อยตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังย้ายไปเล่นกับ เอซี มิลาน ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อซีซั่นก่อน แม้สุดท้าย “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเลือกเก็บเขาเอาไว้ก็ตาม

ทว่า ดิโอโก ดาโลท์ กลับมาโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมหลัง ราล์ฟ รังนิค เข้ากุมบังเหียน โดยได้เป็นตัวจริงใน 4 เกมล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผิดกับอดีตขาประจำอย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า ที่ต้องตกเป็นตัวสำรอง

พอล โรบินสัน กล่าวชื่นชมผลงานส่วนตัวของ ดิโอโก ดาโลท์ ที่เล่นได้โดดเด่นขึ้นในช่วงหลัง พร้อมตั้งคำถามถึงการตัดสินใจไม่ใช้งานแข้งรายนี้ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

“ตอนนี้ ดิโอโก ดาโลท์ กำลังราศีจับ เขาทำได้ยอดเยี่ยมเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา” เขากล่าวกับ Football Insider

“ผมยังมองไม่ออกว่าตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ตรงจุดไหน เพราะพวกเขาต้องยิงประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเพื่อปราบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในบ้านตัวเอง”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจะปราบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้แบบสบายๆในเกมเหย้า มันควรเป็นอะไรที่ตายตัวอยู่แล้ว แต่ตอนนี้มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น”

“ดิโอโก ดาโลท์ เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาตอนนี้ เขายกระดับตัวเองขึ้นมาได้เยอะมากภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่ เขากลายเป็นคนที่ไม่อาจถูกแตะต้องได้ ซึ่งต่างจากที่เขาเคยเป็น มันทำให้คุณสงสัยว่าทำไม โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ถึงไม่ค่อยใช้งานเขา”