โอกัมโปสซัดโทน!! นำทัพ “เซบีย่า” บุกมาเฉือนเอาชนะ “กาดิซ” ไปได้แบบสุดหวิว 1-0!

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น กาดิซ เปิดสนาม เอสตาดิโอ นวยโบ้ มิรานดีย่า ต้อนรับการมาเยือนของทีม เซบีย่า ในศึกฟุตบอล ลาลีกา สเปน นัดที่ 19 เมื่อค่ำคืนวันจันทร์ที่ 3 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น กาดิซ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ อัลบาโร่ เซร์เบร่า มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย โตมัส อาลาร์กอน กองกลางห้องเครื่อง อีวาน ชาเปล่า ปีกตัวจี๊ด และ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ศูนย์หน้าตัวเก๋าของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน เซบีย่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ยูเลน โลเปเตกี มาเล่นในระบบ 3-1-4-2 นำทีมโดย อีวาน ราคิติช เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม ลูกัส โอกัมโปส ตัวจี๊ดริมเส้น และ ปาปู โกเมซ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 2

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน เซบีย่า ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ ลูกัส โอกัมโปส หลุดขึ้นมารับบอลทางริมกรอบฝั่งขวา เจ้าตัวตวัดหักเลียดเข้ากลางให้ ปาปู โกเมซ ข้ามหลอกปล่อยต่อมาให้ เจา จอร์แดน วิ่งมาวางเท้าแปด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลเฉียดเสาแรกขวามือ กระดอนหน้าต่างข้างตาข่าย หลุดออกหลังไปนิดเดียวแบบได้เสียว

นาที 12

เจ้าถิ่น กาดิซ ได้ทักทายบ้าง จากจังหวะ ดีเอโก้ การ์ลอส จ่ายบอลขวางสนามพลาด กลายเป็นไหลตั้งให้ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ที่เหลือบไปเห็น ยาสซีน บูนู ผู้รักษาประตูทีมเยือน ออกมาไกลจากหน้าประตู ศูนย์หน้าตัวเก๋าตัดสินตวัดยิงซัดไกลจากครึ่งสนามแบบไม่จับ ส่งบอลลอยโด่ง ย้อยไปตกหลังคาน หลุดออกหลังไปเอง ชนิดได้ลุ้นทีเดียว

นาที 40

ทีมเยือน เซบีย่า บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ลูกัส โอกัมโปส โยกกลับมาเข้าซ้าย ก่อนจะบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่หน้าประตูให้ อีวาน โมเรโน่ เทคตัวขึ้นโหม่งจ่อ ๆ ช้าไปนิดเดียวเท่านั้น สุดท้ายเป็น เฮเรเมียส เลเดสม่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ชกทิ้งออกมาได้ทัน ทำได้แค่หวาดเสียว

นาที 44

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ทีมเยือน เซบีย่า ได้ลุ้นประตูส่งท้าย เป็นจังหวะ อิวาน ราคิติช แทงบอลทะลุช่องให้ ลุดวิก ออกุสตินส์สัน เติมสูงวิ่งสอดขึ้นมารับบอลทางริมกรองฝั่งซ้าย เจ้าตัวเบิ้ลบอลจังหวะเดียวย้อนหลังมาที่หน้าเขตโทษด้านซ้ายให้กับ ลูกัส โอกัมโปส ได้โยกหลอกตัวประกบตัดเข้ากลาง ก่อนจะแต่งเข้าขวาแล้วซัดเร็วเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปแฉลบบล็อกแนวรับเจ้าถิ่น กระดอนถากเสาไกลขวามือ หลุดออกหลังไป ได้เป็นลูกเตะมุมแทน

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน เซบีย่า ที่ครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดถึง 70 เปอร์เซ็นต์ รองจ่าฝูงเป็นฝ่ายพับสนาม ขึงเกมรุกบุกใส่เจ้าถิ่น กาดิซ อยู่แทบจะฝั่งเดียว ทว่าจังหวะจบในพื้นที่สุดท้าย ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ สกอร์ตอนนี้เสมอกันอยู่ที่ กาดิซ 0 เซบีย่า 0 !!!

นาที 57 GOAL!!!

ทีมเยือน เซบีย่า มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนเป็น 1-0 !!! จากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุมแล้วโดนสกัดออกมา แถวสองจ่ายยัดเข้าไปที่กลางประตูใหม่เข้าทาง อีวาน โมเรโน่ พยายามจะพลิ้วหนีกองหลัง แต่บอลผ่านตัวไม่ผ่านมาเข้าทาง อิวาน ราคิติช ดีดทะลุช่องจังหวะเดียวให้ ลูกัส โอกัมโปส ได้ซัดโล่ง ๆ ด้วยซ้ายหน้าเสาซ้ายมือเน้น ๆ สวนตัว เฮเรเมียส เลเดสม่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดไม่พ้น เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือ

นาที 60

เจ้าถิ่น กาดิซ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว จังหวะนี้ โฟลริน อันโดรเน่ ฉกมาได้แล้วพยายามจะพลิ้วไปเองแต่โดนขวาง เจ้าตัวไหลย้อนมาที่บริเวณหน้าหัวกระโหลกไหลตั้งให้ โตมัส อาลาร์กอน วิ่งมาตะบันด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษแบบไม่จับ ระยะกว่า 35 หลา ส่งบอลพุ่งแรงกระดอนพื้นไปตรงตัวของ ยาสซีน บูนู ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 64

ทีมเยือน เซบีย่า บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ มาร์กอส อคุนญ่า ทำชิ่ง 1-2 กับ ปาปู โกเมซ หลุดมาถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสเข้ากลาง แล้วบอลแฉลบแนวรับเลยไปที่เสาไกลเข้าทาง ลูกัส โอกัมโปส ได้จับหนึ่งที ตามมาด้วยซัดเลียดหักข้อเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งกระดอนพื้นย้อนศร เฉียดเสาแรกซ้ายมือ หลุดออกหลังไปเอง ชนิดได้เสียว

นาที 65

ทีมเยือน เซบีย่า เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ต่อเนื่องจากลูกเตะมุม มาร์กอส อคุนญ่า เก็บบอลแถวสองได้บริเวณริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลพุ่งแรงโค้งสวยไปที่หน้าประตู แล้วเป็น เฮเรเมียส เลเดสม่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น กะจังหวะบอลผิด ผวาปัดไปชนเสาแรกเต็ม ๆ กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 72

ทีมเยือน เซบีย่า มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย ประมาณ 22 หลา หน้ากรอบเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางขวา แล้วเป็น มาร์กอส อคุนญ่า รับหน้าที่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ ข้ามกำแพง ส่งบอลพุ่งแรงโค้งสวยแล้วมุดลง ลอยเฉียดคาน หลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวอย่างน่าเสียดาย เฮเรเมียส เลเดสม่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทำได้แค่หันมองแล้วด้วย

นาที 78

เจ้าถิ่น กาดิซ ตัดบอลได้ที่กึ่งกลางสนามแล้วสวนกลับเร็ว จังหวะนี้บอลมาถึงหน้าเขตโทษที่ โฟลริน อันโดรเน่ แปะบอลย้อนหลังนิ่ม ๆ ตั้งให้ อัลฟองโซ่ เอสปิโน่ วิ่งตามมาแต่งบอลหนึ่งที ก่อนจะก้มหน้าตะบันส่องไกลด้วยซ้ายเน้น ๆ เต็มข้อนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ทิศทางยังไม่หนีมือเท่าไหร่ ยาสซีน บูนู ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาปัดทิ้งออกหลังไปได้ทันเฉียดฉิว สุดท้ายตามมาคว้าเอาไว้ได้ไม่มีปัญหา

นาที 83

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ทีมเยือน เซบีย่า พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะ มาร์กอส อคุนญ่า แทงทะลุช่องให้ ลูกัส โอกัมโปส หลุดขึ้นมาทางริมกรอบฝังขวา ก่อนจะครอสโด่งเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น การ์ลอส อากาโป โหม่งสัดไม่ดีมาเข้าทาง เจา จอร์แดน บริเวณจุดโทษ ได้แต่งเข้าขวา เจ้าตัวโดนบีบทำให้รีบซัดไปหน่อย สุดท้ายส่งบอลถากเสาแรกขวามือ หลุดกรอบออกหลังไปเองอย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 85

เจ้าถิ่น กาดิซ พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูตีเสมอเหมือนกัน จากจังหวะ รูเบน โซบริโน่ แย่งบอลมาจาก มาร์กอส อคุนญ่า ได้แล้วกระชากสวนกลับเร็วขึ้นมาเองทางฝั่งซ้าย เจ้าตัวลากจี้เข้าเขตโทษ ก่อนจะเปิดยัดเข้าไปที่กลางประตูให้ โฟลริน อันโดรเน่ โฉบมาโขกสะบัดเปลี่ยนทางเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งเฉียดเสาไกลขวามือ หลุดออกหลังไปเองแค่นิดเดียวอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 87

ทีมเยือน เซบีย่า น่าจะได้ประตูปิดกล่องแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ มาร์กอส อคุนญ่า ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวา เจ้าตัวโยกเข้าซ้ายแล้วบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่เสาไกลโล่ง ๆ ให้ ลูกัส โอกัมโปส กระโดดวอลเลย์ด้วยขวาจ่อ ๆ แต่ดันแปกอย่างไม่น่าเชื่อ ก่อนที่บอลจะขลุกขลิก สุดมาที่กลางประตูเข้าทาง มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ ได้ตวัดยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลเหินข้ามคานออกไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 89

ทีมเยือน เซบีย่า จวนเจียนน่าจะได้ประตูปิดกล่องเหลือเกิน จังหวะนี้ ลูกัส โอกัมโปส จ่ายยัดจากขวามาที่หัวกระโหลกให้ มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ พลิกแล้วตวัดบอลแทงทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายถวายพานโล่ง ๆ ให้ ออสการ์ โรดิเกรซ วิ่งมาเอี้ยวตัววางเท้าบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ กะจะให้เสียบเสาไกล ทว่าเป็น เฮเรเมียส เลเดสม่า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังยืนตำแหน่งได้ดี โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาปัดทิ้งเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 90

ก่อนหมดเวลา ทีมเยือน เซบีย่า ชวดได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา อิวาน ราคิติช เปิดบอลโด่ง โค้วสวยไปที่กลางประตูให้ มูเนียร์ เอล ฮัดดาดี้ โฉบมาโหม่งเช็ดเล่นทางไปที่หน้าเสาไกล แล้วก็เป็น ลูกัส โอกัมโปส ยืนอยู่แถวนั้นพอดี เจ้าตัวสอดมาจิ้มจ่อ ๆ เข้าประตูไป ไม่เหลือซาก ทว่าไลน์แมนยกธงว่าล้ำหน้า แถม VAR ก็ยังช่วยยืนยันอีกแรง สุดท้ายโดนริบสกอร์คืน เฮเก้อกันไปสำหรับแฟน ๆ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน เซบีย่า บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น กาดิซ ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 !!! รั้งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนอยู่เหมือนเดิม โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเกตาเฟ่ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2565 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านกาดิซ รั้งรองบ๊วยของตารางเช่นเดิม นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนโอซาซูน่า ในวันเดียวกันแต่คนละเวลา