“โอดอย” รับผิดหวัง “ทูเคิล” ไม่ให้โอกาสก่อนปล่อยยืม

คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ปีกตัวปล่อยยืมของเชลซี ยอมรับว่าจนผิดหวังพอสมควรจากการที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามจากอดีตกุนซืออย่าง โธมัส ทูเคิล

ดาวเตะวัย 21 ปี ถูกเชลซีปล่อยให้ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยืมใช้งานจนจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่เขาไม่ได้รับโอกาสจาก ทูเคิล เท่าที่ควร

อย่างไรก็ตาม ทูเคิล เพิ่งโดนเชลซีปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่สโมสรจะดึง แกรม พอตเตอร์ เข้าไปทำแทน

ฮัดสัน-โอดอย เป็นตัวหลักของเลเวอร์คูเซ่นทันที เขาได้โอกาสลงเล่นในบุนเดสลีก้าและแชมเปี้ยนส์ ลีกรวมแล้ว 5 นัด

พูดถึงสถานการณ์ของเขาในช่วงที่ผ่านมาที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสจากทูเคิล ดาวรุ่งเลือดผู้ดีกล่าวว่า “มันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด เวลาที่คุณมองแล้วพูดกับตัวเองว่า -นี่เราทำอะไรผิดเหรอ? เราทำอะไรผิดถึงไม่ได้แม้แต่มีชื่อในทีม”

“ผมคงไม่มีวันที่จะพูดอะไรแย่ๆเกี่ยวกับทูเคิล เขาเป็นคนที่ดีมาก เป็นผู้จัดการที่เก่ง แต่เกมแรกของฤดูกาลมันน่าผิดหวังมา นักฟุตบอลคนไหนก็ตามที่ไม่มีชื่อในทีมคงจะเข้าใจว่ามันรู้สึกยังไง”

“การได้ลงต่อเนื่องจะทำให้คุณมีฟอร์มที่คงเส้นคงวา และยิ่งลงสนามมากเท่าไหร่คุณยิ่งจะฟอร์มต่อเนื่องมากเท่านั้น ฟอร์มการเล่นก็มาเรื่อยๆ”

“คุณจะรู้สึกสดชื่น รู้สึดี ไม่ใช่ว่าคุณจะรู้ว่าได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมนะ แต่จะรู้สึกว่าคุณได้รับความเชื่อใจจากผู้จัดการทีมในการที่จะช่วยคุณ”

“คุณไม่อยากที่จะอยู่บนม้านั่งสำรองและคิดว่า -ทำไมเราไม่ได้ลง?- จากนั้นมันก็ผ่านไปสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า คุณก็สนิมเกาะเวลาที่ได้ลง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการได้ลงต่อเนื่อง นั่นเป็นสิ่งที่ผมได้รับกับที่นี่ ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น”

นอกจากนี้ ฮัดสัน-โอดอน ยังเผยด้วยว่าเจ้าของสโมสรคนใหม่อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ ยืนยันว่าอยากให้เข้าเก็บเลเวลก่อนกลับไปอยู่เชลซีในอนาคต

“เวลาที่สโมสรพยายามคว้าตัวผู้เบล่น พวกเขามักจะใส่อ็อพชั่นซื้อขาดหลังจบฤดูกาลด้วย แต่ท็อดด์บอกว่า -ฟังนะ เราต้องให้ให้คุณกลับมาที่นี่ คุณยังเป็นที่ต้องการของสโมสร-” เขากล่าว