โอเว่นชมเปาะ ‘พี่ต้า’ พาปืนมาถูกทาง

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานสโต๊ค ซิตี้ เชื่อมั่นว่า อาร์เซน่อล กำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า แม้มีปัญหาภายในมากมายตลอดช่วงที่ผ่านมา

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังอาร์เซน่อลบุกชนะ วูล์ฟส์ 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา นั่นทำให้พวกเขาอยู่ในสถานะการลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์ แบบเต็มตัวเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2016

ไมเคิ่ล โอเว่น กล่าวว่า “หากผมเป็นแฟนอาร์เซน่อลมานาน ช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่เป็นบวกมากที่สุดเลย”

“พวกเขายังขาดนักเตะเก่งๆ ไปบ้าง แต่ดูเหมือนพวกเขาจะสามารถหลุดพ้นจากที่ที่ยากลำบาก มาต่อสู้ได้มากขึ้น ตามปกติแล้ว พวกเขามักโดนล้ออยู่บ่อยๆ”

“ผมดูพวกเขานัดพบ เบรนท์ฟอร์ด ในตอนเริ่มต้นฤดูกาล ดูแล้วก็แบบว่านี่เหมือนอาร์เซน่อลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ พวกเขาค่อนข้างมั่นคงขึ้น และหากผมเป็นแฟนของอาร์เซน่อล เวลานี้ผมก็คงมีความหวังกับพวกเขามากขึ้นว่าช่วงที่ผ่านมานะ”

“ผมคิดว่า มิเกล อาร์เตต้า ได้รับความเคารพจากคนของเขาแล้ว ด้วยแนวทางที่เขาจัดการสิ่งต่างๆ”

“ผมขนลุกเลยตอนที่เห็นการตัดสินใจสำคัญบางอย่างที่อาร์เซน่อลต้องทำในช่วงหลายปีหลัง มันคือการตัดสินใจเกี่ยวกับนักเตะคนสำคัญเสมอ”

“คุณมองย้อนไปกับการตัดสินใจของพวกเขาในเรื่องของเมซุต โอซิล ที่ไม่ได้ลงเล่นอยู่นาน จากนั้นพวกเขาก็ขยับไปทุ่มเงินจำนวนมากให้ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยองอีกครั้ง มีปัญหากันแล้วก็มูฟออนได้ต่อ”

“กับบรรดานักเตะชื่อดัง การเซ็นสัญญาครั้งสำคัญ หรือการเจรจาต่อสัญญาใหม่ที่สำคัญนั้น ในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาดูเหมือนพวกเขาปั่นป่วนมาก แต่ผมชอบจริงๆที่ตอนนี้มิเกล อาร์เตต้า รู้สึกว่าเขาสามารถคอนโทรลสโมสรอาร์เซน่อล ได้แล้ว และได้รับความเคารพมากขึ้นในสถานที่แห่งนี้”