ในบ้านฟอร์มดุ !!! “สวีเดน” เปิดบ้านไล่ทุบเอาชนะ “กรีซ” ล้างแค้นได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 2-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพไวกิ้ง ทีมชาติสวีเดน เปิดสนาม เฟรนด์ส อารีน่า, เมืองโซลน่า กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ต้อนรับการมาเยือนของทัพเทพนิยาย ทีมชาติกรีซ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม บี นัดที่ 6 เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น สวีเดน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ยานเน่ อันเดอร์สสัน มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลังจอมแกร่ง เอมิล ฟอร์สเบิร์ก เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ดาวยิงตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน กรีซ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ยอห์น ฟานต์ ชิป มาเล่นในระบบ 4-4-2 เช่นกัน นำทีมโดย คอนสแตนตินอส ซิมิคาส แบ็คจอมบุก อันเดรียส บูชาลาคิส มิดฟิลด์ห้องเครื่อง และ จอร์จอส มาซูราส ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 2

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน กรีซ ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย เล่นลูกสูตรจ่ายสั้นมาที่มุมกรอบเขตโทษ แล้วเป็น อนาสตาซิออส บาคาเซตาส ทำชิ่งแทงทะลุช่องให้ จอร์จอส มาซูราส ได้ลากบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะกดด้วยขวามุมแคบยัดไปที่เสาแรก ส่งบอลพุ่งเข้าหน้าต่างข้างตาข่าย หลุดออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 4

ทีมเยือน กรีซ เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วโต้กลับเร็ว แล้วเป็น  อีวานเกรอซ พาลวีดิส ลากพาบอลขึ้นมาเอง ก่อนจะแทงทะลุช่องตัดหลังแนวรับคิลเลอร์พาสให้ จอร์จอส มาซูราส ได้วิ่งสอดเอาบอล หลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้าที่กลางเขตโทษ เจ้าตัวซัดด้วยซ้ายตามน้ำเข้าประตูไป ทว่าผู้ตัดสินเป่าย้อนให้เป็นลูกล้ำหน้า เฮเก้อกันไปสำหรับทัพโรมัน

นาที 21

ทีมเยือน กรีซ น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วโต้กลับเร็วอีกแล้ว อันเดรียส บูชาลาคิส วางบอลยาวจากหน้าเขตโทษแดนตัวเอง ทิ้งขึ้นหน้าไปให้ จอร์จอส มาซูราส ได้สปีดหน้าตั้งตัดหลังแนวรับไปเอาบอล เจ้าตัวกระชากหนีกองหลังแบบเร็วจี๋ ทะลุหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะซัดเลียดด้วยซ้ายเน้น ๆ เล่นทาง พุ่งสวนตัวของ โรบิน โอลเซ่น ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผ่านหน้าปากประตูไปชนเสาไกลขวามืออย่างจัง กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 28

เจ้าถิ่น สวีเดน ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง เป็นจังหวะ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ลากจี้ตัดจากกราบซ้ายมาถึงมุมกรอบเขตโทษ ก่อนจะขอลองวางเท้าตะบันด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงไปที่เสาแรกซ้ายมือติดเซฟของ โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดี เขยิบมาคว้าเข้าซองไว้ได้สยาย

นาที 35

ทีมเยือน กรีซ ตัดบอลได้แล้วโต้กลับเร็วตามถนัด จังหวะนี้ อันเดรียส บูชาลาคิส กระดกบอลทะลุช่อง ลอยโด่งข้ามแนวรับให้ จอร์จอส มาซูราส ได้วิ่งสอดหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะกดด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งกระดอนเข้ากรอบแต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ โรบิน โอลเซ่น ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทิ้งตัวตะปบไว้ได้ทัน

นาที 38

ทีมเยือน กรีซ เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวาแล้วเล่นลูกสูตร จ่ายสั้นทำชิ่งสุดท้ายมาถึง จอร์จอส มาซูราส ได้กระขากไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะตักบอลโด่งมาที่กลางประตูให้ อีวานเกรอซ พาลวีดิส ได้ถอยมาเทคตัวขึ้นโขกสะบัดเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปชนคานอย่างจังสนั่นหวั่นไหว กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 39

ทีมเยือน กรีซ ยังคงขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ อนาสตาซิออส บาคาเซตาส ลากจี้มาที่หน้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะส่องไกลด้วยซ้ายเต็มข้อนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงเป็นจรวดแถมติดส่ายไปตรงตัวของ โรบิน โอลเซ่น ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ต้องออกแรง ผวาทุบทิ้งออกมาเลยทีเดียว

นาที 40

จังหวะต่อเนื่อง บอลยังอยู่ที่หน้าเขตฝั่งซ้ายของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ ดมิตรอส จิอันนูริส เก็บได้แล้งตั้งป้อมบรรจงหยอดโด่งมาที่กลางประตูให้ ธานาซิส อันโดลซอส ที่ยืนหันหลังให้ประตูอยู่ ถอยมาพักอกให้ลอยขึ้นข้างบน ก่อนจะกระโดดยิงโอเวอร์เฮดคิกอย่างเหนือชั้น ส่งบอลหลุดกรอบออกไปไกล

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน กรีซ ที่ครองบอลได้มากกว่า เป็นฝ่ายขึงเกมรุกบุกใส่เจ้าถิ่น สวีเดน ได้อย่างต่อเนื่องแทบจะฝั่งเดียว จวนเจียนที่จะได้ประตูอยู่หลายครั้ง สุดท้ายยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์ตอนนี้ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 55

เปิดฉากเกมครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น สวีเดน ที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะความผิดพลาดของผู้เล่นทีมเยือน ที่จ่ายบอลคืนหลังไม่ดูไปเข้าทาง อเล็กซานเดอร์ อิซัค ได้พลิกบอล แต่งหาช่องแล้วซัดด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นไปที่เสาไกลซ้ายมือแต่ไม่มุมเท่าไหร่ โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาพุ่งไปปัดออกหลังได้ทันหวุดหวิด

นาที 59 GOAL!!!

เจ้าถิ่น สวีเดน มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะ ลุดวิก ออกุสตินส์สัน โยนลูกฟรีคิกจากแดนหลัง สาดโด่งเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แล้วเป็น อเล็กซานเดอร์ อิซัค สปีดฉีกแนวรับไปเอาบอล ก่อนจะโดน คอนสแตนตินอส มาโวปานอส สไลด์รวบเจ้าตัวล้มลงไป ผู้ตัดสินไม่รอช้า วิ่งมาแจกใบเหลืองให้กับกองหลังกรีซ พร้อมทั้งเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของเจ้าถิ่นทันที สุดท้ายเป็น เอมิล ฟอร์สเบิร์ก รับหน้าที่สังหาร ซัดนิ่ม ๆ เข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 68 GOAL!!!

เจ้าถิ่น สวีเดน มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ โรบิน โอลเซ่น ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น สาดบอลยาวโต้กลับขึ้นหน้าไปที่หน้าเขตโทษให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ได้สปีดมาจากกลางสนามไปเกี่ยวบอลหลบ โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส นายทวารทีมเยือน ที่ออกมาตัดบอลไกลจากปากประตู ก่อนจะโยกหลอกยิงกองหลังจนหลังหักไปหนึ่งที แล้วจัดการซัดง่าย ๆ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างเหนือชั้น

นาที 71

ทีมเยือน กรีซ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ ธานาซิส อันโดลซอส ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะเปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น ดมิตรอส จิอันนูริส โฉบมาได้เทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดเน้น ๆ แต่โดนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บอลหลุดกรอบพร้อมเหินข้ามคานออกไปไกล

นาที 75

ทีมเยือน กรีซ เหมือนจะเห็นจุดอ่อน บุกหนักขึ้นมาทางฝั่งขวา จังหวะนี้ ธานาซิส อันโดลซอส ตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลางประตูให้ อีวานเกรอซ พาลวีดิส ได้สอดมาวอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ ทว่าก็ยังทำได้ไม่ดี บอลไม่เข้าเป้า หลุดกรอบออกไปแบบน่าผิดหวังสุด ๆ 

นาที 79

เจ้าถิ่น สวีเดน ได้เตะมุมแล้วโดนโหม่งสกัดออกมาเข้าทาง วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ หยอดเข้าไปอีกทีก็โดน พานเทลิส ฮัทซีเดียกอส เคลียร์ออกมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง วิคเตอร์ คลาสสัน ได้วางเท้าส่องไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบสวนกลับเข้าไป บอลแรงแต่ไม่เข้าเป้า เหินข้ามคานออกไปอยู่ดี

นาที 86

สถานการณ์ของทีมเยือน กรีซ ต้องย่ำแย่ขึ้นไปอีก เมื่อต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่สิบคน จากจังหวะ พานเทลิส ฮัทซีเดียกอส ไปเข้าพรวดตัดฟาล์วจังหวะสวนกลับเร็วใส่ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ตรงกลางสนาม ผู้ตัดสิน โธเบียส สตีเลอร์ จากเยอรมัน ไม่รอช้า วิ่งมาแจกใบเหลืองใบที่สอง กลายเป็นใบแดง ไล่เจ้าตัวออกจากสนามไป

นาที 88

เจ้าถิ่น สวีเดน ที่ผู้เล่นมากกว่า ขึงเกมรุกใส่ทีมเยือนอย่างหนัก จังหวะนี้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค พลิ้วเข้าเขตโทษฝั่งขวาได้สวย ก่อนจะตวัดเข้ากลางให้ วิคเตอร์ คลาสสัน ได้สอดมาซัดด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งไปแฉลบบล็อกแนวรับทีมเยือน กระดอนออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น สวีเดน เปิดบ้านเอาชนะทีมเยือน กรีซ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 !!! รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนน นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนจอร์เจีย ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านกรีซ จะเปิดบ้านพบกับสเปน ในวันเดียวกัน แต่คนละเวลา