ไบรท์ตัน ต้านไม่ไหว สะดุดแพ้ อาร์เซน่อล 2-0!! 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ไบรท์ตัน ที่สนาม   เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2566

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดย ตัวหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด รายา,กาเบรียล มากัลเยส,ไค ฮาแวร์ตซ์,บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ขณะที่ ไบรท์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง บาร์ท แฟร์บรูกเก้น,บิลลี่ กิลมอร์,ปาสกาล กรอส,คาโอรุ มิโตมะ,ไซม่อน เอดินกร้า และ อีแวน เฟอร์กูสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 13 

โอเดการ์ด เห็นช่องเลือกจ่ายให้ ซาก้า ใช้ความเร็วไปเอาบอลทางขวา ก่อนลากตัดเข้าเขตโทษแล้วสับไกยิงทันที แต่ไบรท์ตัน โชคดีได้ มิลเนอร์ ตามมาบังไว้ได้ทัน ช่วยให้ทีมยังไม่เสียประตู 

นาทีที่ 19 

อาร์เซน่อล ต่อบอลกันไปมาหน้าเขตโทษ ก่อนจะไปจบที่ เชซุส สเต็ปโยกหนีดั๊งค์ แล้วได้กดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่หนีมือ แฟร์บรูกเก้น ปัดทิ้งออกหลังไม่ยาก 

นาทีที่ 20 

อาร์เซน่อล บุกมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่เชซุส ได้บอลในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนไหลต่อให้ มาร์ติเนลลี่  เติมมายิงด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่เข้าเป้า ถากเสาแรกออกหลังไปไกล

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เซน่อล – 0 

ไบรท์ตัน – 0 

นาทีที่ 52 

ไบรท์ตัน หวิดเสียประตูจากความผิดพลาดของ แฟร์บรูกเก้น ที่จ่ายบอลไม่ดูเพื่อน โดน มาร์ติน โอเดการ์ด ฉกเอาบอลไปยิงสวนดื้อๆ แต่โชคยังดีที่ ฟาน เฮ็คเก้ ยังตามมาช่วยสกัดทิ้งได้ทันเวลา 

นาทีที่ 53 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากพยายามอยู่นานในที่สุด อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ซาก้า เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางประตู ฟาน เฮ้คโก้ พยายามโหม่งสะกัด แต่บอลไม่ไปไหน เชซุส ที่อยู่ถูกที่ถูกเวลาเลยได้เกร็งคอโหม่งจ่อๆ ใส่สกอร์ 1-0 ง่ายๆ

นาทีที่ 87 อาร์เซน่อล 2-0 

ท้ายเกม อาร์เซน่อล มาบวกประตูเพิ่มได้อีกลูก คราวนี้เป็นจังหวะที่ เอ็นเคเตียห์ ขึ้นเกมจากกลางสนาม ก่อนได้ช่องไหลออกซ้ายให้ ฮาแวร์ตซ์ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว แฟร์บรูกเก้น ตุงตาข่ายแบบคมกริบ

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

อาร์เซน่อล ชนะ ไบรท์ตัน  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET