ไม่ยอมตกชั้น!! ท็อฟฟี่ เค้นฟอร์มเก่ง เบียดชนะ จิ้งจอก 2-1 พ้นโซนแดงสุดระทึก

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เตรียมเปิดสนาม  คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาในระบบ 3-1-4-2 พร้อมขนเอานักเตะชุดใหญ่ลงสนามทั้งหมด นำโดย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล,ยูรี ทีเลอมองส์,นอมปาลีส เมนดี้ และ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่  

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 5-4-1 โดยการใส่กองหลังไป5คน เกมนี้ แลมพาร์ด คงมาเน้นรับแล้วรอสวนตามสไตล์บอลรองแน่ๆ ซึ่งนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามก็มี จอร์แดน พิคฟอร์ด,อับดูลาย ดูคูเร่,อเล็กซ์ อิโวบี้,เดมาไร เกรย์ และ ริชาร์ลิซอน

นาทีที่ 6 เอฟเวอร์ตัน นำเร็ว 1-0!!

เริ่มเกมได้ไม่นาน เอฟเวอร์ตัน ก็มาได้ประตูที่ต้องการทันที จากจังหวะที่ อิโวบี้ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา บอลย้อนไปถึง มีโกเลนโก้ ที่ยืนอยู่นอกกรอบเขตโทษ ได้วอลเลย์แบบไม่จับ บอลพุ่งแรงหนีมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 11 เลสเตอร์ ซิตี้ เอาคืนทันควัน 1-1!!

ผ่านไป 10 นาที หลังจากที่บดอยู่นานในที่สุด เลสเตอร์ ก็มาตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ ดาก้า เอาชนะแนวรับของเลสเตอร์ที่อยู่ในเขตโทษได้สำเร็จ จากความผิดพลาดของพวกเขาเอง  ก่อนจะหลุดเดี่ยวเข้าไปซัดหนีมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 30 เอฟเวอร์ตัน แซงหนี 2-1 !!

พอครบครึ่งชั่วโมงแรก เอฟเวอร์ตัน ก็แผลงฤทธิ์ออกนำได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เอฟเวอร์ตัน ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เปิดเข้ากลางให้ ริชาร์ลิซอน ได้โหม่งจ่อๆ แต่ลูกนี้ยังไปตรงตัวของ ชไมเคิ่ล ปัดออกไป แต่ก็ยังไม่พ้นอัตาราย โฮลเกท  วิ่งตามมาซ้ำดาบสองเข้าประตูอยู่ดี 

หมดครึ่งเวลาแรก เอฟเวอร์ตัน ดูดีกว่าชัดเจน แม้จะเป็นฝ่ายมาเยือนก็ตาม ทำให้ตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน บุกมานำ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ต้องรอดูครึ่งหลังอีกทีว่า เอฟเวอร์ตัน จะบวกสกอร์เพิ่มได้อีกหรือไม่ 

นาทีที่ 51

เลสเตอร์ จ้องจะเอาคืน แต่จังหวะนี้ยังจบไม่ได้ เพราะลูกยิงไกลของ ทีเลอมองส์ ที่รับบอลต่อมาจาก คาสตานเญ่ ดันยิงไม่ตรงกรอบ ถากเสาออกไปนิดเดียว  ไม่ได้ลุ้นอะไร

นาทีที่ 64

เลสเตอร์ เกือบตีเสมอได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เมนดี้ ดักเก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะก้มหน้ายิง บอลโค้งทิศทางดีเหมือนจะเข้ากรอบด้วย แต่ลูกนี้ต้องชม พิคฟอร์ด ที่อ่านเกมขาดตามไปรับบอลเแาไง้ได้ทันดวลาพอดี 

นาทีที่ 71

เลสเตอร์ ซิตี้ ยิ่งเวลาเหนือน้อย พวกเขายิ่งเร่ง และเกือบตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ บาร์นส ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าในตามสูตร แต่งบอลหนึ่งจังหวะ แล้วซัดไกลด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ พิคฟอร์ด อยู่ดี เจ้าตัวรับเข้า

ซองสบายๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมก็ทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้  เอฟเวอร์ตัน จึงสามารถรักษาสกอร์ 2-1 เอาไว้ได้จนจบเกม เก็บเพิ่มสามคะแนน หนีห่างโซนตกชั้น เร้ยบร้อยแล้ว

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet