ไม่สน ไรซ์ จริง!กูรูเชื่อ เป๊ป สมคบคิดช่วยเหลือ อาร์เตต้า

เอนี่ อาลูโก้ อดีตกองหน้าหญิงทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงแสดงมุมมองว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้สนใจดึง เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทีมจริง แต่เดินเกมช่วยเหลือ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ให้สมหวัง

ไรซ์ กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ตกเป็นเป้าหมายของ อาร์เซน่อล ซึ่งพวกเขายื่นข้อเสนอขอซื้อนักเตะจาก เวสต์แฮม แล้วในราคารวม 90 ล้านปอนด์ (ราว 4,068 ล้านบาท) แต่ถูกบอกปัดเนื่องจาก เดอะ แฮมเมอร์ส ตั้งราคาขายกัปตันคนเก่งไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,521 ล้านบาท)

นอกจาก เดอะ กันเนอร์ส แล้ว แมนฯ ซิตี้ แสดงความสนใจ ไรซ์ เช่นกันโดยเมื่อวันก่อน เรือใบสีฟ้า เสนอซื้อสตาร์ทีม สิงโตคำราม ในราคารวม 90 ล้านปอนด์เช่นกัน แต่แตกต่างที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสนอจ่ายเงินก้อนแรกสูงกว่า อาร์เซน่อล ที่หวังจ่ายค่าแอดออนมากกว่า กระทั่งล่าสุดเมื่อ 27 มิ.ย. มีข่าวแจ้งว่า ขุนค้อน บอกปัดข้อเสนอจากทีมทริปเปิ้ลแชมป์ตามระเบียบเนื่องจากยังไม่ถึง 100 ล้านปอนด์อย่างที่พวกเขาต้องการ

ต่อประเด็นดังกล่าว อาลูโก้ ลงความเห็นว่านายใหญ่จากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ไม่ได้ต้องการตัว ไรซ์ แต่เดินเกมเพื่อช่วยเหลือ อาร์เตต้า อดีตมือขวาของเขาให้สมหวัง

“ฉันคิดว่ามันเป็นเกมแมวจับหนู ในฐานะผู้อำนวยการกีฬา ฉันเคยทำบ่อยๆ ฉันเคยโทรไปหาสโมสรใหญ่ และบอกว่า “คุณช่วยยื่นข้อเสนอได้มั้ย และเจ้าของทีมของฉันจะยื่นข้อเสนอที่สูงกว่า” อาลูโก้ เอ่ย

“มันเป็นเหมือนการประมูลไม่ใช่หรือ ฉันไม่คิดว่า แมนฯ ซิตี้ ต้องการเซ็นสัญญากับ เดแคลน ไรซ์ จริง ฉันคิดว่า อาร์เตต้า โทรไปหา เป๊ป และบอกว่า “อาร์เซน่อล จะยื่นข้อเสนออย่างจริงๆจังๆแล้วนะ หากคุณร่วมยื่นข้อเสนอ มันก็จะช่วยกระทุ้งเจ้าของทีมของผม” ฉันคิดว่ามันดำเนินไปแบบนี้”