ไม่เอาเดเด้! ปูด ‘เบนซ์’ อาจคัมแบ็คตราไก่ถ้า ‘ซีดาน’ คุมแทน

Foot Mercarto สื่อแดนน้ำหอม รายงานว่า คาริม เบนเซม่า กองหน้ากัปตัน เรอัล มาดริด มีโอกาสเปลี่ยนใจกลับมารับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสอีกครั้ง หากมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือจาก ดิดิเยร์ เดสช็องส์ เป็น ซีเนอดีน ซีดาน

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เบนเซม่า โพสต์โซเชียลมีเดียลงรูปตัวเองขณะลงเล่นให้ “ตราไก่” พร้อมข้อความว่า “เรื่องราวของเราจบลงแล้ว”

ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด เบนเซม่า ถูก เดสช็องส์ เรียกติดทีม แต่ได้รับบาดเจ็บต้นขาต้องถอนตัวกลับ เรอัล มาดริด ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์

แข้งวัย 35 ปีหายเจ็บกลับมาลงซ้อมและอุ่นเครื่องได้ก่อน ฝรั่งเศส ลงเล่นนัดชิง แต่เขาไม่ถูก เดสช็องส์ เรียกกลับไปติดทีม ขณะเดียวกัน เบนเซม่า ก็ปฏิเสธไม่ยอมมาให้กำลังใจเพื่อนที่สนามในเกมดังกล่าวด้วย

รายงานอ้างว่า ตัวแทนของ เบนเซม่า ไม่พอใจเรื่องความเข้มข้นของการฝึกซ้อมในเซสชั่นที่ทำให้นักเตะบาดเจ็บ และยังไม่พอใจวิธีการปฏิบัติของ ฝรั่งเศส ภายหลังกัปตัน มาดริด ได้รับบาดเจ็บ

เบนเซม่า ต้องการอยู่ร่วมกับทีมชาติฝรั่งเศสต่อไป ซึ่งจะทำให้เขาได้โอกาสลงเล่นฟุตบอลโลก แต่สุดท้ายเขาถูก เดสช็องส์ ส่งกลับประเทศ

นับตั้งแต่ออกจาก กาตาร์ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุด ก็ไม่มีการติดต่อกับทีมชาติฝรั่งเศสอีกเลย โดยรายงานระบุว่าเหตุการณ์ต่างๆ ข้างต้น ทำให้ ความสัมพันธ์ระหว่าง เบนเซม่า กับ เดสช็องส์ เกิดรอยร้าวบางอย่างขึ้น

ขณะเดียวกัน อนาคตในตำแหน่งกุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ของ เดสช็องส์ ก็ยังไม่แน่นอน โดยเขาเตรียมหารืออนาคตกับสมาคมฟุตบอลช่วงเดือนมกราคมนี้

โนเอล เลอ กราท ประธานสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส และ เอ็มมานูเอล มาครง แสดงออกชัดเจนว่าต้องการให้ เดสช็องส์ อยู่ต่อ แต่พวกเขาก็มีกระแสข่าวเชื่อมโยงกับ ซีดาน อีกหนึ่งตำนานทีมชาติที่ตอนนี้ว่างงานอยู่

เบนเซม่า คุ้นเคยกับ ซีดาน เป็นอย่างดีจากช่วงเวลาในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว จึงมีความเป็นไปได้ที่เขาจะหวนคืนทีมชาติ หากอดีตเพลย์เมกเกอร์เจ้าของแชมป์โลก 1998 ได้นั่งแท่นกุนซือ ฝรั่งเศส