เผย ‘แซมบ้า’ ยังนำ ‘อันดับโลก’ แม้ฟ้าขาวคว้าแชมป์

ทีมชาติบราซิล ยังคงรักษาอันดับหนึ่งของ ฟีฟ่า แรงค์กิ้ง ต่อไป ถึงแม้ว่า อาร์เจนติน่า จะคว้าแชมป์โลกได้ก็ตาม ทั้งนี้จากรายงานจาก ESPN

“แซมบ้า” แซง เบลเยียม ขึ้นไปรั้งอันดับหนึ่ง ต้ังแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่่ผ่านมา และพวกเขาจะยังคงรักษาตำแหน่งได้ต่อไป ถึงแม้จะตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกที่ กาตาร์

ทีมของ ติเต้ เก็บชัยชนะได้ 3 ครั้งในฟุตบอลโลกครั้งนี้, แพ้ในเวลา 90 นาที 1 นัดต่อ แคเมอรูน และพ่ายการดวลจุดโทษ โครเอเชีย

ขณะที่ ทีมของ ลีโอเนล สกาโลนี่ แพ้ในการประเดิมสนามกับ ซาอุดิอาระเบีย แล้วหลังจากนั้น 6 เกมถัดมาเก็บชัยรวดจนคว้าแชมป์ ซึ่งเป็นการชนะจุดโทษ 2 นัดรวมถึงในรอบชิง

ผลงานของ อาร์เจนติน่า ยังไม่เพียงพอเนื่องจากการชนะจุดโทษ ได้แต้มอันดับโลกน้อยกว่าการชนะในเวลาปกติมาก

หาก อาร์เจนติน่า หรือ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกด้วยการชนะในเวลา พวกเขาจะกลายเป็นอันดับ 1 แต่เมื่อเกมยื้อไปถึงการดวลจุดโทษจึงเป็นการยืนยันว่า บราซิล จะไม่ถูกแซง

“ตราไก่” กับ “ฟ้าขาว” จะขยับขึ้นไปคนละอันดับอยู่ที่ 2 และ 3 ส่วน เบลเยี่ยม จะหล่นลงมาสองอันดับอยู่ที่ 4 ภายหลังทำผลงานน่าผิดหวังตกรอบแบ่งกลุ่ม

อังกฤษ ยังคงรั้งอันดับ 5 ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 6 และ โครเอเชีย ซึ่งคว้าตำแหน่งที่สามในฟุตบอลโลก พุ่งขึ้นมาอยู่อันดับ 7 จากแต่เดิมอยู่ที่ 12

อิตาลี่ ไม่ผ่านรอบคัดเลือกบอลโลก หล่นไปสองอันดับอยู่ที่ 8 ส่วน โมร็อกโก ม้ามืดประจำรายการขึ้นมาถึงที่ 11 จากของเดิม 22

ฟีฟ่า จะประกาศอัพเดท เวิร์ลด์ แรงค์กิ้ง อย่างเป็นทางการในวันพฤหัสนี้ โดยรายชื่อ 20 อันดับแรกได้แก่

1.บราซิล

2.อาร์เจนติน่า

3.ฝรั่งเศส

4.เบลเยียม

5.อังกฤษ

6.เนเธอร์แลนด์

7.โครเอเชีย

8.อิตาลี

9.โปรตุเกส

10.สเปน

11.โมร็อกโก

12.สวิตเซอร์แลนด์

13.สหรัฐอเมริกา

14.เยอรมนี

15.เม็กซิโก

16.อุรุกวัย

17.โคลอมเบีย

18.เดนมาร์ก

19.เซเนกัล

20.ญี่ปุ่