ไม่ใช่แค่ ‘โด้’! ‘รังนิค’ ชี้ผีต้องผลิตสกอร์ให้มากกว่านี้

ราล์ฟ รังนิค ชี้ไม่ใช่เพียงแค่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เท่านั้นแต่ต้องเป็นทั้งทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องผลิตสกอร์กันให้มากกว่านี้

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ยิงประตูจากจังหวะไม่ใช่จุดโทษได้เพียงแค่ลูกเดียวนับตั้งแต่ ราล์ฟ รังนิค เข้ามารับตำแหน่งในต้นเดือนธันวาคม แถมซัดจุดโทษพลาดในเกมที่แพ้ต่อ มิดเดิลาโบรห์ สัปดาห์ก่อนด้วย

แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงมากกว่าประตูเดียวได้เพียงแค่ 2 นัดจากที่ ราล์ฟ รังนิค อยู่ในตำแหน่งมา 12 เกม ส่วนเกมที่พบกับ มิดเดิลสโบรห์ และ เบิร์นลี่ย์ นั้นพวกเขาสร้างโอกาสรวมแล้วมากถึง 52 ครั้ง แต่กลับลงเอยด้วยการยิงเพียงแค่ลูกเดียว

เทรนเนอร์ชาวเยอรมันมองว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างโอกาสได้มากขึ้นแล้ว ขาดเพียงแค่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ รวมถึงนักเตะคนอื่นจะต้องจบสกอร์กันให้ดีกว่านี้

“ไม่ใช่เพียงแค่ โรนัลโด้ หรอก เขาควรยิงประตูให้มากกว่านี้, เห็นๆกันอยู่, เราสร้างโอกาสลุ้นได้แต่ยิงประตูได้ไม่มากพอ” ราล์ฟ รังนิค กล่าว

“มันไม่ใช่เพียงแค่ปัญหากับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ นะ มันเป็นปัญหากับนักเตะคนอื่นด้วย เรายิงประตูได้ไม่มากพอ ถ้าคุณลองพิจารณาดูว่าเราหาโอกาสยิงได้เยอะขนาดไหน, เราต้องทำประตูให้ได้มากกว่านี้ตลอดหลายสัปดาห์ข้างหน้า”

“ครึ่งแรกที่เราเจอกับ เบิร์นลี่ย์ น่ะเล่นได้ใกล้เคียงกับแผนที่เราคุยกันไว้ก่อนเกมมาก ตอนนี้เป็นเรื่องของการตอบแทนตัวเราเองด้วยผลการแข่งขันที่เราสมควรได้”

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ถูกดร็อปจากตัวจริงในเกมที่เสมอกับ เบิร์นลี่ย์ ซึ่งพวกเขาเป็นฝ่ายออกนำก่อน แต่ก็มาเสียประตูเอาช่วงต้นครึ่งหลัง

“สำหรับฟุตบอลน่ะถ้าอีกฝ่ายยิงประตูได้ เราก็ต้องตระหนักว่าทำไมเราทำได้เหนือกว่าแต่มาเสียระบบกัน”

“เรื่องนั้นมันชัดเจนอยู่ประมาณ 15-20 นาทีที่พบกับ เบิร์นลี่ย์ นะ มันดีขึ้นในช่วงท้ายแต่เราเสียระบบไปในช่วง 15 นาทีที่ว่า”