ไรท์เสียใจ “โอบา” ลาปืน – ยอมรับการตัดสินใจของพี่ต้า

เอียน ไรท์ ตำนานอาร์เซนอล ยอมรับว่าผิดหวังที่เห็น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่าในตลาดซื้อขายที่ผ่านมา

เมื่อปลายปีที่ผ่านมาโอบาเมย็องทำผิดวินัยสโมสรซึ่งไม่ใช่ความผิดครั้งแรก ทำให้อาร์เตต้าดร็อปเขาออกจากทีมแบบไม่มีกำหนด ขณะที่ “ปืนใหญ่” พร้อมที่จะปล่อยเขาออกจากทีม

อาร์เซนอลตกลงยกเลิกสัญญากับกองหน้าวัย 32 ปี เพื่อปล่อยให้เขาเซ็นย้ายไปร่วมทีมบาร์เซโลน่าแบบไม่มีค่าตัวและปลดภาระค่าเหนื่อยกว่า 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ไรท์ พูดถึงเรื่องนี้ว่า “เขายอมหั่นค่าเหนื่อยจำนวนมากเพื่อย้ายไปที่นั่น และเขาต้องการให้มันเป็นแบบนั้น”

“กับการที่ทุกคนต่างบอกว่าเขาเซ็นสัญญา(กับอาร์เซนอล)แล้วหมดไฟนั้น เขาได้รับข้อเสนอจากทีมในซาอุดิอาระเบียด้วยเงินที่เท่ากับที่ได้กับอาร์เซนอล(แต่ก็ไม่ย้าย)”

“เรื่องที่น่าเสียใจที่สุดสำหรับผมคือเราไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้ผมเองก็ไม่อยากรู้จริงๆหรอกว่าระหว่างเขากับอาร์เตต้ามันเกิดอะไรขึ้น”

จากนั้นบอกต่อว่า “ผมค่อนข้างที่จะผิดหวังนะอะไรเหล่านั้นไม่ได้ได้รับการแก้ไข แต่มันก็ไม่ได้รับการแก้ไข เขาย้ายไปแล้วและผมเสียใจที่เขาไป”

“ส่วนตัวแล้วผมเสียใจมากเพราะผมคิดว่าเขาถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเรา ถ้าคุณมีโอบาในทีม คุณต้องทำโครงสร้างในทีมทุกอย่างเพื่อเขา ผมจำได้ว่าไม่นานมานี้ผมดูลูกยิงของสมัยอยู่ดอร์ทมุนด์ และทั้งหมดมันปั้นมาเพื่อเขา เพราะงั้นผมเสียใจมากที่เราไม่สามารถทำแบบนั้นเพื่อเขาได้”

“แต่ถึงผมจะรักเขามากแค่ไหน ผมต้องหนุนหลังผู้จัดการทีม เพราะตอนนี้เขาเป็นผู้จัดการทีมของเรา เขามีสิทธิ์ในสิ่งที่เขากำลังทำและผมก็จะหนุนหลังเขาในเรื่องนั้น”

“ผมต้องบอกว่าเราไม่รู้ถึงอีกด้านของเรื่องนี้ ผมต้องเลือกตามสิ่งที่ผู้จัดการทีมทำและต้องเห็นด้วยการที่เขา(โอบาเมย็อง)ต้องย้าย และคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย”

“ท้ายที่สุดแล้วมันก็คือการทำในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีมและสโมสร” เขากล่าว