ไรท์ ชี้ ‘ยิ้ม’ พาผีมาไกลได้แค่นี้-ดูสิงห์เป็นตัวอย่าง ตำนานยังเชือดไม่เว้น

เอียน ไรท์ กูรูฟุตบอลคนดัง มองว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ทำทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สุดตามระดับฝีมือของเขาแล้ว

‘ปีศาจแดง’ เจอกับช่วงออกสตาร์ตซีซั่นที่ยากลำบาก ซึ่งกุนซือชาวนอร์เวย์ กำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันมหาศาล หลังปราชัยให้กับลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ณ เวลานี้ ทางบอร์ดบริหารของสโมสรยังคงหนุนหลังกุนซือจอมยิ้ม แต่นักวิเคราะห์ฟุตบอลจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตเพื่อนร่วมสังกัดของ โซลชาร์ มองว่าเขาควรส่งไม้ต่อได้แล้ว

ไรท์ กล่าวว่า: “นักวิเคราะห์ทุกคนมองเห็นและพูดเป็นเสียงเดียวกันในเรื่องเดิม ๆ ทีมนี้ไร้ทิศทาง ไร้การประสานงาน ไม่มีแบบแผนกับยอดนักเตะ

“หากพวกเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ใช่ พวกเขาสามารถเอาชนะทีมอื่นได้ แต่ทีมใดก็ตามที่เล่นอย่างมีระเบียบในการแข่งขันกับแมนฯ ยูไนเต็ด อย่างที่เราเห็นในเกมกับเลสเตอร์ และลิเวอร์พูล พวกเขาเหล่านั้นจะสร้างปัญหาใหญ่ให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด

“และเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นด้วยเหตุผลง่าย ๆ เพราะว่าผู้จัดการทีมมาได้แค่ถึงระดับของเขา

“ผมมองไปที่อดีตผู้เล่นของยูไนเต็ด ทั้ง ริโอ, รอย คีน ตอนนี้เราเริ่มได้ยินสิ่งต่าง ๆ พวกเขาบอกว่านักเตะคนนี้ไม่ดีพอ คนนั้นไม่ดีพอ คือมันเหมือนการพูดแบบไม่จริงจังน่ะ แต่ว่าผู้จัดการทีมมาถึงระดับของเขาแล้ว”

ไรท์ ยังได้ยกตัวอย่างการตัดสินใจที่เฉียบขาดของเชลซี ในการปลดตำนานสโมสรอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด และให้ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาทำงาน ซึ่งกุนซือชาวเยอรมัน พาทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ ลีก ณ เวลานี้

“ผมต้องย้อนกลับไปพูดถึงสิ่งที่เชลซีทำกับ แฟรงค์ อยู่เรื่อยเลย นี่คือสุดยอดตำนานของพวกเขาเลยนะ

“นี่ละคือประเด็นของ อับราโมวิช เขาไม่แคร์ไง หากว่ามันไม่เวิร์คเหมือนกับที่เขาคิด กุนซือพวกนั้นก็ต้องตกงาน”