ไล่ นูนเญซ! ลิเวอร์พูล 10 คน กัดฟันตามเจ๊า พาเลซ 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ คริสตัล พาเลซ ที่สนาม แอนฟิลด์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทัพโดยแข้งตัวหลักของทีม เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน,นาธาเนียล ฟิลลิปส์,ฟาบินโญ่,ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ ดาร์วิน นูนเญซ

ขณะที่ คริสตัล พาเลซ จะมาสู่ด้วยระบบ 5-4-1 นำโดย เสาหลักของทีมอย่าง บิเซนเต้ กวยต้า,โจเอล วอร์ด,เจฟฟ์ ชลุปป์,วิลฟรีด ซาฮา และ จอร์แดน อายิว เป็นต้น

นาทีที่ 1

เริ่มเกมได้ นาทีเดียว ลิเวอร์พูล ก็มาได้ลุ้นประตูทันที จากจังหวะที่ เทรนท์ เปิดบอลยัดไปหน้าประตู กวยต้า วิ่งออกมาชกบอลทิ้ง แต่บอลยังไม่ตายสุดท้ายไปเข้าทางปืน มิลเนอร์ ซัดด้วยซ้ายข้างถนัด เหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 32 คริสตัล พาเลซ ขึ้นนำ 1-0

ลิเวอร์พูล บุกอยู่ดีๆ โดนสวนกลับทีเดียวหาย กลายเป็น พาเลซ ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เอเซ่ พริ้วหนี ฟาบินโญ่ มาได้ก่อนจะแทงตามช่องให้ ซาฮา หลุดเดี่ยวกระชากบอลเข้าไปยิงสวนตัว อลิสซอน เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 35

ลิเวอร์พูล เกือบตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ เทรนท์ จ่ายบอลให้ นูนเญซ บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่กองหน้าป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล จะลองส่องไกล บอลสุดท้ายหลุดกรอบไปไม่ได้ลุ้น 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลิเวอร์พูล – 0

คริสตัล พาเลซ – 1 

นาทีที่ 49

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่นาน ลิเวอร์พูล มาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาลาห์ จ่ายทะลุช่องให้ นูนเญซ หลุดเข้าไปเอี่ยวตัวยิงในกรอบเขตโทษ น่าเสียดายบอลสุดท้าย ติดบล็อกของ มาร์ค เกฮี นิดเดียว 

นาทีที่ 57

ลิเวอร์พูล เกมกำลังไหลลื่นแต่ก็ต้องมาสะดุดอีกครั้งเมื่อ นูนเญซ มาโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จากข้อหาที่เจ้าตัวหัวร้อนไปเฮดบัตต์ใส่ แอนเดอร์เซน ทำให้ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือก ต้องเดินมาแจกใบแดง ไล่เขาออกจากสนามทันที 

นาทีที่ 61 ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1 

ลิเวอร์พูล สู้ไม่ถอย บดหนักจนได้ประตูตีเสมอ สมใจ จากจังหวะที่ ดิอาซ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว เลี้ยงแหวกผู้เล่นของ พาเลซ 3-4 ก่อนจะจบด้วยการซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งเสียบเสาสอง เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน คริสตัล พาเลซ ที่เหลือผู้เล่นมากกว่า แต่ปิดเกมไม่ได้ โดน ลิเวอร์พูล ตามเจ๊าท้ายเกม  แบ่งกันไปทีมละแต้มแบบเซ็งๆ