ไฮไลท์ฟุตบอล “นิวคาสเซิ่ล” บุกชนะ “เอฟเวอร์ตัน” ถึงถิ่น

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน เปิดสนาม กูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของทีมสาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล เกมนี้เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ที่โหมบุกใส่ตลอดทั้งเกมแต่ไม่สามารถทำประตูได้ และเป็นทีมเยือน ที่ฉวยโอกาสทำประตูได้สำเร็จ ก่อนบุกมาเอาชนะไป 2-0 !!!

ไฮไลท์ฟุตบอล เกมนี้เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน เล่นในระบบ 4-5-1 มี ฮาเมส โรดริเกซ ลงปั้นเกม และมี โดมินิก คัลเวิร์ท เลวิน ลงยิงประตู ขณะที่ทางทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล มาเล่นในระบบ 4-4-2 มี จอนโจ เชลวี่ย์ คุมจังหวะในแดนกลาง และมี คัลลั่ม วิลสัน ยืนค้ำในแดนหน้า

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาที 4

เจ้าถิ่น ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ ฮาเมส โรดริเกซ ครอสบอลโค้งจากทางริมเส้นฝั่งซ้ายไปที่เสาไกลในกรอบเขตโทษ เยร์รี่ มิน่า ได้ขึ้นโหม่งจ่อๆ แต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

นาที 21

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาตรงกลาง ริชาร์ลิซอน พาบอลขึ้นมาเอง แตะหลบผู้เล่นทีมเยือนหนึ่งคนมาถึงบริเวณหัวกระโหลก ก่อนสับไกหักข้อด้วยเท้าขวาเต็มๆ บอลพุ่งเลียดกำลังจะเสียบเสา แต่ คาร์ล ดาร์โลว์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนล้มตัวเซฟไว้ได้ทัน

นาที 29

ทีมเยือน ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ไรอัน เฟรเซอร์ โยนโค้งไปที่หน้าปากประตู คัลลั่ม วิลสัน โฉบมาโหม่งที่เสาแรก แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นกระโดดปัดไว้ได้หวุดหวิด

นาที 34

ทีมเยือน ได้ฟรีคิกระยะอันตราย ตรงกลางประตูบริเวณหัวกระโหลก จอนโจ เชลวี่ย์ วิ่งมาปั่นโค้งข้ามกำแพง แต่บอลมุดช้า ก่อนเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาที 36

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางขวา อเล็กซ์ อิโวบี้ พาบอลขึ้นมาเองทางขวา ก่อนโยนบอลข้ามฟากไปทางซ้ายให้ อับดูลาย ดูกูเร่ ก่อนเจ้าตัวจะไหลบอลเร็วไปตรงหัวกระโหลกให้ ริชาร์ลิซอน ได้ซัดเต็มข้อ บอลแฉลบขาแนวรับ กระดอนเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว

นาที 47

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาตรงกลางหน้ากรอบเขตโทษ ริชาร์ลิซอน ได้ลองยิงไกลนอกกรอบ แต่บอลผ่านสามเหลี่ยมออกไปอย่างได้ลุ้น

หมดเวลาครึ่งแรก เกมสนุกสูสี เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน มีโอกาสเข้าทำมากกว่าทางทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล แต่ก็ยังจบสกอร์กันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0 !!!

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาที 52

ทีมเยือน พลาดโอกาสที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วบริเวณริมเส้นฝั่งขวา มิเกล อัลมิรอน กระชากพาบอลขึ้นมา ก่อนครอสเลียดไปยังพื้นที่ว่างหน้าปากประตู เป็น คัลลั่ม วิลสัน วิงสอดขึ้นมาได้ยิงโล่งๆคนเดียว แต่แปบอลผิดเหลี่ยมออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 72 GOAL!!!

ทีมเยือน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 !!! จากจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา จอนโจ เชลวี่ย์ เปิดบอลพุ่งมาที่กลางประตู คัลลั่ม วิลสัน กระโดดโหม่งขวิดคนเดียวเต็มๆ เปลี่ยนทางบอลย้อยไปเข้าเสาไกล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม สุดปัญญาของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นจะเซฟไว้ได้

นาที 86

ทีมเยือน เกือบจะได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะตัดบอลได้ตรงกลางสนาม จอนโจ เชลวี่ย์ รีบส่งบอลเร็วขึ้นหน้าไปให้ มิเกล อัลมิรอน พลิกบอลเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษ ก่อนจะไหลทะลุช่องตัดหลังแนวรับให้ คัลลั่ม วิลสัน หลุดเข้าไปแตะหลบผู้รักษาประตู แล้วยิงหักข้อทันที แต่บอลไปชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 91

ทีมเยือน ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ จอนโจ เชลวี่ย์ ได้บรรจงปั่นไซด์โป้งด้วยขวา บอลลอยโค้งข้ามกำแพง แต่ก็ยังเฉี่ยวคานออกไปนิดเดียว

นาที 92 GOAL!!!

ทีมเยือน ได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 !!! จากจังหวะตัดบอลได้ของ อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง ก่อนจ่ายทะลุช่องเร็วให้ จามาล ลูอิส หลุดทะลุไปซ้าย เจ้าตัวครอสบอลเร็วไปที่หน้าเขตโทษทันที คัลลั่ม วิลสัน วิ่งเต็มขึ้นมารออยู่แล้ว มีเวลาได้เลือกมุมยิง แล้วยิงเสียบเสาไกลตุงตาข่ายไปอย่างสบายๆ

หมดเวลาการแข่งขัน ครึ่งหลังเหมือนหนังคนละม้วน เป็นทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล ที่สวนกลับได้น่ากลัว ก่อนฉวยโอกาสสำคัญยิงประตูขึ้นนำได้ แล้วชนะไปได้ในที่สุด 2-0 !!!

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอลได้อีกเพียบที่นี่