พรีเมียร์ลีก คัมแบ็ก! ฮาแลนด์ เบิ้ล2 ส่งเรือใบ ขยี้น้องใหม่ 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เบิร์นลี่ย์  กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เทิร์ฟมัวร์ ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566

เกมนี้ เบิร์นลี่ย์ จะมาเล่นด้วยระบบ 5-4-1 นำโดย ดาวเด่นของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ แทรฟฟอร์ด,คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์,ไลล์ ฟอสเตอร์,ลูก้า โคเลโอโช่ และ ซกี้ อัมดูนี่ 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง  เอแดร์ซอน,ไคล์ วอล์คเกอร์,เควิน เดอ บรอยน์,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เป็นต้น 

นาทีที่ 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

แชมป์เก่าใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถซัดประตูออกนำได้ก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โรดรี้ เกร็งคอโหม่งตั้งให้ ฮาแลนด์ ตัดยิงตามน้ำในกรอบ ส่งบอลพุ่งหนีมือ เจมส์ แทรฟฟอร์ด ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 17 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกือบได้ลูกสองเพิ่ม จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ โรดรี้ ทิ้งตัวโหม่งจ่อๆ ในกรอบ6หลา แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ แทรฟฟอร์ด ซุปเปอร์เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 31 แมนซิตี้ 2-0 

หลังจากเฉียดได้ประตูอยู่หลายครั้ง ในที่สุด แมนซิตี้ ก็บุกมาบวกสกอร์เพิ่มอีกจนได้ จากจังหวะที่ อัลวาเรซ เก็บบอลในกรอบเขตโทษ ไม่มีช่องยิง เจ้าตัวเลยเลือกจ่ายให้ ฮาแลนด์ ที่ยืนโล่งอยู่ วางเท้าปั่นโค้งๆ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกล ตุงตาข่ายแบบคมกริบ

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เบิร์นลี่ย์ – 0 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 2 

นาทีที่ 52 

กลับมาต่อครึ่งหลัง แมนซิตี้ ก็ยังทำผลงานได้ดีกว่า เหมือนเดิม มีจังหวะที่ ฮาแลนด์ ได้ลุ้นแฮตทริกด้วย แต่เจ้าตัวดันยิงไม่ผ่านบล็อก แฉลบออกหลังได้แค่เตะมุม 

นาทีที่ 60 

โอกาสทองของ แมนซิตี้ มีมาเห็นอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ ฮาแลนด์ เลี้ยงบอลขึ้นหน้า ก่อนเลือกแทงตามช่องให้ อัลวาเรซ สอดเข้าไปยิงหลุดกรอบน่าเสียดาย 

นาทีที่ 75 แมนซิตี้ 3-0 

เข้าสู่ช่วง15นาทีสุดท้าย แมนซิตี้ ก็มาได้ประตูปิดกล่อง 3-0 สมใจ จากจังหวะที่ เบนาโด้ ซิลวา เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ โรดรี้ เก็บบอลที่ขลุกขลิกหน้าประตู จิ้มระยะเผาขนส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เบิร์นลี่ย์ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3