กรรม…’ทูเคิ่ล’ รอผลตรวจ ‘เจมส์’ หลังพบปัญหากล้ามเนื้อ

ไม่ใช่ข่าวดีเลยเมื่อ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี เปิดเผยว่า รีซ เจมส์ จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมให้หลังพบปัญหาเจ็บรังควานอีกครั้ง

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษมีอิมแพ็คที่ดีต่อทีม นับตั้งแต่หายเจ็บแฮมสตริงกลับมาลงสนามต่อเนื่องในเกมเจอ ลิเวอร์พูล, ลูตัน ทาวน์ และ เบิร์นลี่ย์ โดยยิง 1 จ่าย 1 ในนัดหลังสุด

อย่างไรก็ตาม เจมส์ อยู่ในสนาม เทิร์ฟ มัวร์ เพียงแค่ 70 นาทีเท่านั้นก่อนจะต้องโดนเปลี่ยนตัวออก หลังรู้สึกถึงอาการเจ็บระหว่างเล่นและพลาดการลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่นับตั้งแต่นั้นมา

“วันนี้ทุกคนลงซ้อมได้ยกเว้นเพียง ชิลเวลล์ กับ เจมส์ ที่มีปัญหากล้ามเนื้อบางอย่างรบกวนหลังจากลงสนามมา 3 นัด” ทูเคิ่ล บอก

“ไม่ใช่ขาที่บาดเจ็บมาแต่เป็นขาอีกข้างนึง จำเป็นต้องมีการตรวจ เราคิดว่าบางทีเขาอาจจะลงซ้อมได้ในวันนี้แต่เขาลงไม่ได้”

“เขารู้สึกถึงอาการเจ็บระหว่างเกม เพราะอย่างนั้นเราถึงเปลี่ยนเขาออกและอาการไม่ดีขึ้นเลยจึงเป็นกังวล เรายังต้องรอรายละเอียดเพิ่มเติมและข้อมูลเพิ่มอีกนิดหน่อยจึงจะมีการตรวจเพิ่มในวันนี้”

“เป็นเรื่องที่ทราบกันว่าเขามอบอะไรให้กับทีมของเราได้บ้างดังนั้นไม่ใช่ข่าวดีเลย เป็นเรื่องเสียหายแน่นอน, ผมหวังว่าจะไม่ได้สาหัสนะ”

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, มาร์กอส อลอนโซ่ และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย กลับมาลงซ้อมก่อนการพบกับ นอริช ซิตี้ และต่างมีลุ้นได้ลงสนาม

ชิลเวลล์ เองก็ ถูกแชะภาพว่าปรากฏตัวในสนามซ้อมด้วยเหมือนกัน โดยเขายังลงเล่นไม่ได้แต่ก็ได้แยกซ้อมส่วนตัวรวมถึงซ้อมกับลูกบอลเป็นหนแรกนับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดเมื่อต้นปี

กุนซือชาวเยอรมันบอกเพิ่มว่า “ผมว่าช่างภาพถ่ายตอนที่ ชิลเวลล์ ออกมาอยู่กลางแจ้งนาทีนึงนะ อากาศดีพอให้เขาออกมายืดเส้นยืดสายกลางแจ้ง”

“พวกเขาให้ ชิลเวลล์ ได้สูดกลิ่นหญ้าเข้าปอดและให้รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ยังไม่มีอะไรใกล้เคียงกับการลงเล่นฟุตบอลหรือซ้อมกับทีมเลย”