“แม็คก้า” ขี้แข้ง P$G มีเพาเวอร์มากเกินไป ใครทำก็งานยาก

สตีฟ แม็คมานามาน อดีตปีกลิเวอร์พูลและเรอัล มาดริด ให้ความเห็นว่าปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะไม่ประสบความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ ลีก กับการที่มี่ผู้เล่นที่มีเพาเวอร์ภายในทีมมากเกินไป

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พลาดท่าบุกไปแพ้ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด 3-1 ทำให้ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยสกอร์รวม 3-2

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นำสกอร์รวม 2-0 หลังเล่นไป 3 ใน 4 ส่วนของการแข่งขัน แต่ในช่วง 45 สุดท้ายโดนเรอัล มาดริดเร่งเครื่องยิง 3 ประตูรวดจากผลงานของ คาริม เบนเซม่า

แม้ฤดูกาลนี้ทีมดังลีกเอิงจะมีโคตรแนวรุกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ แต่พวกเขาก็ยังไม่ประสบความสำเร็จในรายการนี้ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือเมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่

แม็คมานามาน พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผู้เล่นมีเพาเวอร์มากเกินไป พวกเขามีเพาเวอร์มากในยุคของโธมัส ทูเคิล มีเพาเวอร์มากในยุคอูไน เอเมรี่ และมากเกินไปในยุคของเขา(ปอเช็ตติโน่)”

“คุณจะต่อว่าพวกเขาไม่ได้ และเมื่อสถานการณ์มันเริ่มยากขึ้นพวกเขาไม่แคร์”

“พวกเขาเล่นตามที่อยากเล่น สามตัวท็อปพวกเขาเป็นนักฟุตบอลที่วิเศษมากแต่พวกเขาไม่ทำงานหนัก พวกเขาไม่ทำงานหนักเมื่อสถานการณ์มันเริ่มลำบาก”

จากนั้นบอกต่อว่า “ผู้จัดการทีมไม่มีเพาเวอร์ต่อทีมนี้ เขาไม่มีเพาเวอร์เหนือสามกองหน้า เหนือแวร์รัตติ มาร์ควินญอส เพราะเราต่างเห็นผู้จัดการทีมเข้ามาและออกไป พวกเขาไม่สามารถแก้เรื่องนี้ได้”

“สำหรับเปแอสเชมันเหมือนเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น คุณเข้าไปคุม… ตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก โดนปลด และออกไปอยู่กับที่อื่นที่สำคัญและดีกว่า”

“เหมือนอย่างโธมัส ทูเคิล เรารู้ว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งแค่ไหน เพราะเขาทำให้เห็นเราแล้ว แต่ไม่มีใครที่จะประสบความสำเร็จกับทีมนี้(เปแอสเช)จนกว่าพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงตัวตน” เขากล่าว