คนสำคัญ! ‘ทูเคิ่ล’ หวังร่วมงาน ‘มาริน่า,เช็ก’ ต่อหลังสิงห์เปลี่ยนเจ้าของ

โธมัส ทูเคิ่ล ยอมรับว่าหวังให้ มาริน่า กรานอฟสกายา และ ปีเตอร์ เช็ก ยังบริหารสโมสร เชลซี ต่อไปหากถึงวันที่มีการขายทีมเชลซีเกิดขึ้น

เหล่าผู้สนใจเข้าเทคโอเวอร์ต้องยื่นข้อเสนอถึง โรมัน อับราโมวิช ภายในวันที่ 15 มีนาคมเพื่อที่จะจัดการขาย เชลซี อย่างรวดเร็วเพราะเป็นกังวลการคว่ำบาตรจากรัฐบาลผู้ดี

นั่นหมายความว่าอนาคตของ มาริน่า กรานอฟสกายา ที่รับตำแหน่งผู้อำนวยการและ ปีเตอร์ เช็ก ที่ทำงานเป็นที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคและศักยภาพต่างพบกับความไม่แน่นอนเช่นกัน

แล้วในงานให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพบกับ นอริช ซิตี้ กุนซือชาวเยอรมันก็โดนถามด้วยว่าเขาอยากจะทำงานกับทั้งสองคนต่อหรือไม่

“นี่จะไม่ใช่ตัวเลือกของผม นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนั้น (ความไม่แน่นอนภายในสโมสร)” โธมัส ทูเคิ่ล ยอมรับ

“ผมบอกคุณได้เพียงแค่ว่าจนถึงตอนนี้เป็นความสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมที่เวิร์คกับผมมาก และหวังว่าสำหรับทั้งสองคนด้วยนะ, กับการต้องตัดสินใจและคอยอัพเดตให้คนในกลุ่มเล็กๆและหน้ารับผิดชอบต่างๆ”

“หวังว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไป แต่ผมไม่มีอิทธิพลอะไรกับเรื่องนั้นหรือมีข้อมูลเลยว่าจะเป็นแบบนั้นหรือไม่”

โธมัส ทูเคิ่ล ยอมรับว่าข่าวคราวเกี่ยวกับสโมสรที่ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องอาจทำให้ทีมไขว้เขวได้ แต่ก็ชื่นชมนักเตะที่โฟกัสแต่เรื่องภายในสนาม

“การมีความชัดเจนเป็นเรื่องดีกว่าความไม่แน่นอนอยู่เสมอแหละ เราทำผลงาน, คว้าผลการแข่งขันในช่วงเวลาที่สโมสรพบกับความไม่แน่นอนทำให้เราภาคภูมิใจ”

“มันแสดงให้เห็นว่าเราเชื่อมั่นในตัวเราเองได้และในวัฒนธรรมของสโมสรและที่สนามซ้อม นี่เป็นความรู้สึกที่ดี, เรามีการปลูกฝังและทัศนคติที่เหมาะสมและเราตั้งสมาธิได้หากหลายๆสิ่งไม่แน่นอน”

“ผมไม่มีข้อมูลอื่นใดไปมากกว่าพวกคุณเลยและเพราะอย่างนั้นถึงไม่มีอะไรอัพเดตให้ทราบ (ในเรื่องเทคโอเวอร์)”