กรีนวู้ดซัดชัย! “แมน ยูไนเต็ด” บุกเฉือนทัพหมาป่า “วูล์ฟส” ชนิดหืดขึ้นคอ 1-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เปิดสนาม โมลินิวซ์ กราวนด์ ต้อนรับการมาเยือนของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ บรูโน่ ลาเก้ มาเล่นในระบบ 3-4-3 นำทีมโดย ชูเอา มูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม อดาม่า ตราโอเร่ ปีกร่างบึ้ก และ ราอูล ฮิเมเนซ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ห้องเครื่องจอมลีลา บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ เมสัน กรีนวู้ด ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 3

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ได้ทักทายก่อน แถมเกือบจะได้ประตูขึ้นนำอีกตะหาก เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว อดาม่า ตราโอเร่ เลี้ยงพาบอลควบขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ ก่อนไหลเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ ราอูล ฮิเมเนซ ได้ซัดเร็วด้วยขวายัดมุมแคบไปที่เสาแรกทันที แต่ก็ยังไปติดขาของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนคุมเสาอยู่แล้ว ทิ้งตัวเซฟออกมาได้ทัน

นาที 6

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน โต้กลับเร็วขึ้นมาได้ลุ้นอีกครั้ง เป็นจังหวะ ชูเอา มูตินโญ่ พยายามจะแทงขึ้นหน้าแต่ไปติด เฟร็ด บอลจะกระดอนไปเข้าทาง ตรินเกา ได้กระชากหนีเอาชนะ เฟร็ด หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะจัดการซัดเน้น ๆ สวนตัว ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมเยือน บอลทำท่ากำลังจะเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่ายังมี แอรอน วาน บิสซาก้า ตามลงมา พุ่งสไลด์สกัดบอลออกไปได้ทันเฉียดฉิว

นาที 7

โอกาสครั้งแรกของ ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จังหวะนี้ ปอล ป็อกบา จ่ายบอลสั้น ๆ ที่หน้าเขตโทษให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เจ้าตัวแต่งหาช่อง ก่อนจะขอลองซัดไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ บอลน้ำหนักเบาแถมทิศทางยังไม่เข้าเป้า สุดท้ายกลิ้งหลุดกรอบออกไปไกล แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

นาที 8

ถัดมา เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน สวนกลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย จังหวะนี้เป็น อดาม่า ตราโอเร่ เลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงเองอย่างวูบวาบน่ากลัว เจ้าตัวติดเครื่องกระชากหนีตัวประกบหลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่จะซัดเร็วไปตรงตัวของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดี รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 12

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน เจาะทางซ้ายอย่างเดียวเลย จังหวะนี้เป็น อดาม่า ตราโอเร่ เจ้าเก่า ที่วันนี้ปั่นป่วนแนวรับของทัพผีแดงได้อย่างต่อเนื่อง เจ้าตัวอาศัยความเร็ว กระชากหนีทั้ง ป็อกบา และเฟร็ด ก่อนไหลสั้น ๆ ต่อให้ ราอูล ฮิเมเนซ ได้แต่งเข้าเหลี่ยมเท้าขวา แล้วซัดที่หน้าเขตโทษไปติดบล็อกเต็ม ๆ กระเด้งออกมาตั้งกันใหม่

นาที 14 

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ เจดอน ซานโช่ โหม่งบอลคืนหลังพลาดโดน ราอูล ฮิเมเนซ ฉกบอลได้แล้วกระดกบอลเร็วเข้ากลางให้ ชูเอา มูตินโญ่ ที่วิ่งสอดเติมขึ้นมา ได้กระโดดยิงเน้น ๆ แบบไม่จับบริเวณจุดโทษ ทว่าบอลเหินข้ามคาน ลอยหลุดกรอบออกไปเอง อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 26

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ ราอูล ฮิเมเนซ ตามมาเก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตวัดบอลเข้าไปกลางให้ โรแม็ง ซาอิสส์ ได้ถอยลงวอลเลย์ด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งแรงเฉียดเสาไกลขวามือ กระดอนหลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 38

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบโต้ขึ้นมาได้ลุ้นบ้าง จังหวะนี้ ปอล ป็อกบา บรรจงวางบอลยาวข้ามแนวรับขึ้นหน้าไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้วิ่งสอดทะลุไลน์ หลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้า ก่อนจะซัดผ่านมือ โฮเซ่ ซาร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไปตุงตาข่าย ทว่า ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินในเกมนี้ เป่าให้เป็นจังหวะล้ำหน้าของ บรูโน่ ซะก่อน ทีมเยือนชวดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 42

เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่บุกขึ้นมาได้จบอีกครั้ง เป็นจังหวะต่อบอลกันขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ บอลสุดท้ายไหลมาเข้าเหลี่ยมเท้าขวาของ รูเบน เนเวส เจ้าตัวตวัดยิงเน้น ๆ แบบไม่จับ บอลพุ่งแรงโค้งสวย หลุดเสาซ้ายมือ ลอยออกหลังไปพอสมควร

นาที 45

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว จังหวะนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ เบิ้ลบอลเร็วแบบไม่จับให้ เมสัน กรีนวู้ด ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเจ้าตัวจะซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ เล่นทางทันที บอลพุ่งผ่านหน้าปากประตู เฉียดเสาไกลขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว ซึ่งท่าดูจากภาพช้า เหมือนบอลจะไปโดนปลายมือของ โฮเซ่ ซาร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดไว้ได้นิดนึง แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร ให้เป็นลูกตั้งเตะขึ้นมา

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น วูล์ฟแฮม์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า เปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะยิงในพื้นที่สุดท้าย ทำกันได้ไม่ดีเอง สกอร์ตอนนี้ เสมอกันอยู่ 0-0 !!!

นาที 53

กลับมาในต้นครึ่งหลัง เกมของทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะยังไม่กระเตื้องขึ้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือหน้าเด็ก ต้องปรับหมากด้วยการส่ง เอดินสัน คาวานี่ ศูนย์หน้าสไตล์โป้งปิดบัญชี ลงสนามมาเล่นแทน แดเนี่ยล เจมส์ ปีกความเร็วสูง ที่ครึ่งแรกแทบไม่เจอบอล ออกไปพักที่ข้างสนามก่อนเพื่อน

นาที 58

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อบอลกันขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส พยายามจ่ายบอลให้ เจดอน ซานโช่ แต่โนสกัดไว้ได้ บอลกระดอนกลับมาเข้าทาง เฟร็ด ได้ลองยิงสวนด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบทันที ทว่าบอลพุ่งแรงไปตรงตัวของ โฮเซ่ ซาร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเข้าซองเอาไว้ได้สบาย

นาที 62

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน พลาดโอกาสที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะเริ่มที่ ชูเอา มูตินโญ่ จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ ราอูล ฮิเมเนซ เจ้าตัวแทงบอลตามช่องต่อให้ อดาม่า ตราโอเร่ ได้หลุดเข้าไปในกรอบฝั่งซ้าย ก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อนแล้วไหลเลียดมาที่กลางประตูให้ ตรินเกา วิ่งสอดมาซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่ดันแปก บอลกระดอนหลุดกรอบออกไปเองอย่างน่าเสียดายสุด ๆ 

นาที 69

เจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา ชูเอา มูตินโญ่ บรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่กลางประตูเข้าหัว โรแม็ง ซาอิสส์ ได้เทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ เต็มกบาล พุ่งแรงไปติดเซฟของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมเยือน กระดอนกลับมาเข้าทาง ซาอิสส์ ได้ตามมาซ้ำจ่อ ๆ อีกครั้ง ทว่ายังเป็น ดาบิด เด เคอา มือกาวทีมชาติสเปน ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งปัดออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

นาที 70

อีกนาทีถัดมา ยังคงเป็นทัพหมาป่า ที่ได้โหมบุกมาอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้อีก อดาม่า ตราโอเร่ ที่วันนี้เล่นได้โดดเด่นเหลือเกิน พาบอลกระชากผ่านผู้เล่นทีมเยือน ได้หลุดมาถึงเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสไปแฉลบบล็อกของ ลุค ชอว์ บอลกระดอนเข้ากลางมาถึง รูเบน เนเวส ได้วิ่งมาวางเท้าซัดด้วยขวาเน้น ๆ ที่หน้ากรอบเขตโทษ ทว่าบอลดันพุ่งไปตรงตัว ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเข้าซองเอาไว้ได้อีกครั้งหนึ่ง

นาที 75

ทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีโอกาสลุ้นบ้าง เป็นจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม บอลโดนเคลียร์มาเข้าทาง เมสัน กรีนวู้ด เจ้าตัวพยายามจะเลี้ยงฝ่าเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ดันสะดุดบอลปลิ้นกระดอนไปที่หน้าเขตโทษเข้าทาง ปอล ป็อกบา ได้ก้มหน้าวางเท้าซัดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเป็นจรวดทำท่าจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่เป็น โฮเซ่ ซาร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาไปปัดข้ามคานเอาไวได้ทัน

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 80 GOAL!!!

ทำไปทำมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 !!! เป็นจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไร บอลมาถึง เมสัน กรีนวู้ด ทางกราบขวา เจ้าตัวอาศัยความเร็วความคล่อง ลากพาบอลทะลุเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดด้วยขวาเต็มข้อ พุ่งผ่านมือ โฮเซ่ ซาร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม ซึ่งภายหลังผู้เล่นเจ้าถิ่นโวยวายว่ามีการฟาล์วของป็อกบาไปก่อนหน้านั้นแล้ว ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน ขอเช็ค VAR สุดท้ายยืนยันให้เป็นประตูเหมือนเดิม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเฉือนเอาชนะเจ้าถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 !!! เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไป จะมีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของนิวคาสเซิ่ล ในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านวูล์ฟแฮมป์ตัน ร่วงมาอยู่ที่ 18 ของตาราง นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนวัตฟอร์ด ในวันเวลาเดียวกัน