‘ฮาลันด์, ก็องเต้, ดิอาส, เมนดี้’ สอยแข้งยอดเยี่ยม UCL ตามตำแหน่ง

เอดูอาร์ เมนดี้, รูเบน ดิอาส, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ต่างถูกรับเลือกให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของแชมเปี้ยนส์ลีกตามแต่ละตำแหน่ง

เมนดี้ ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ในฤดูกาลที่แล้วแต่ก็ฝากฟอร์มอันน่าประทับใจเอาไว้ด้วยการครองมือหนึ่งของทีมและพาทีมก้าวคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก

เขาลงเฝ้าเสาในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกไป 12 เกมในฤดูกาลก่อน โดยเก็บคลีนชีตได้ถึง 9 นัดและเสียประตูเพียงแค่ 3 ลูกเท่านั้น อีกทั้งมีเปอร์เซนต์การเซฟสูงถึง 91.2 เปอร์เซนต์

นั่นทำให้ เมนดี้ ถูกรับเลือกให้คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีของแชมเปี้ยนส์ลีก ได้รับเสียงโหวตเหนือ เอแดร์ซอน และ ธิโบต์ คูร์กตัวส์

ส่วนทางด้าน ดิอาส ก็ถือเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ช่วยให้ทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ก่อนจะไปพ่ายให้กับ เชลซี

แข้งทีมชาติโปรตุเกสผ่านการลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นก่อน 11 เกมและช่วย “เรือใบสีฟ้า” รักษาคลีนชีตได้ 6 เกมด้วยกัน แล้วเขาก็ได้รับคะแนนเสียงมากสุดในฐานะกองหลังยอดเยี่ยมแห่งปี

ขยับมาที่ตำแหน่งมิดฟิลด์ ก็องเต้ ถือว่ามีบทบาทเด่นช่วยให้ “สิงห์บลูส์” ได้กรุยทางจนถึงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก

ผลงานของเขาโดดเด่นจนได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตซ์ทั้งในรอบรองชนะเลิศและนัดชิงชนะเลิศ จึงหนีไม่พ้นการได้รางวัลกองกลางยอดเยี่ยมของแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นที่แล้ว

สำหรับตำแหน่งกองหน้านั้นรางวัลตกเป็นของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หัวหอก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ฟอร์มร้อนแรงในเวทียุโรป

เขาทำผลงานยอดเยี่ยมกับการลงเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นที่ผ่านมา โดยยิงไป 10 ประตูและทำแอสซิสต์ 2 หนจากการลงเล่น 8 นัด

สำหรับการโหวตนี้คะแนนเสียงมาจาก 24 กุนซือทีมชาติที่เล่นในศึกยูโร, กุนซือของ 80 สโมสรที่เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกและยูโรป้าลีกรอบแบ่งกลุ่มซีซั่นก่อน รวมถึงจากตัวแทนนักข่าวอีก 55 คน