กอร์ดอน ซัดอีกแล้ว! เอฟเวอร์ตัน นำก่อนเจอ ลีดส์ ตามเจ๊า 1-1 ไร้ชัยเหมือนเดิม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นที่คุ้นหน้าคุ้นตาเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อีญาน เมส์ลิเยร์,พาสคาล สเตราจ์,ไทเลอร์ อดัมส์,เบรนเด้น อารอนสัน และ แจ๊ค แฮร์ริสัน

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 แผนที่ แลมพาร์ด นิยมใช้ นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,เจมส์ ทาร์คอฟสกี้,นาธาน แพตเตอร์สัน,อเล็กซ์ อิโวบี้ และ ดไวท์ แม็คนีล เป็นต้น 

นาทีที่ 10

ช่วงแรกทั้งสองทีมเหมือนดูเชิงกันอยู่ ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม้ว่า ลีดส์ จะเป็นฝ่ายได้ครองบอลมากกว่าก็ตาม แต่ก็ยังไปถึงกรอบเขตโทษของ เอฟเวอร์ตัน ไมค่อยได้อยู่ดี 

นาทีที่ 17 เอฟเวอร์ตัน นำก่อน 1-0

แต่ทำไปทำมา เอฟเวอร์ตัน ที่เป็นรองในช่วงแรก กลับเป็นฝ่ายทำประตูออกนำไก่ก่อน จากจังหวะที่ แม็คนีล จ่ายบอลต่อให้ อิโวบี้ แทงทะลุช่อง บอลหลุดไปถึง กอร์ดอน ในการอบเขตโทษ ก่อนเจ้าตัวจะจัดการส่งบอลผ่านตัว อีญาน เมส์ลิเยร์ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 43

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ลีดส์ บุกมาได้ลุ้นจบสกอร์อีกครั้ง จากจังหวะที่ โรบิน คอช เติมขึ้นไปเก็บบอลแถวสองได้ แต่ทว่าไม่มีช่องจ่ายให้เพื่อน เจ้าตัวเลยตัดสินใจส่องไกลด้วยตัวเอง ส่งบอลพุ่งแรง หลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว น่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลีดส์ ยูไนเต็ด – 0

เอฟเวอร์ตัน –  1

นาทีที่ 55 ลีดส์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1 

หลังจากพยายามอยู่นานในที่สุด ลีดส์ ก็ตามตีเสมอ เอฟเวอร์ตัน จนได้ จากจังหวะที่ เกลฮาร์ท ขึ้นเกมจากกลางสนาม แปะบอลต่อให้ อารอนสัน เบิ้ลจังหวะเดียวให้ ซินิสเตร์ร่า จับหนึ่งทีแล้วหวดด้วยซ้ายเต็มแรง บอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 56

พอคะแนนกลับมาเท่ากัน อารมณ์ในเกมของนักเตะก็เดือดขึ้นตามไปด้วยอย่างจังหวะนี้ที่ กอร์ดอน ตั้งใจวิ่งไปชน คริสเตนเซ่น จากด้านหลัง จนล้มลงไปกองกับพื้น ก่อนจะลุกขึ้นมาใช้หัวขวิด และมีปากเสียงกัน  สุดท้ายกรรมการไม่ทน วิ่งมาแจกใบเหลืองระงับอารมณ์คนละใบ 

นาทีที่ 84 

ช่วงท้ายเกม เอฟเวอร์ตัน มีจังหวะเกือบได้ประตูอีกแล้ว เมื่อ กอร์ดอน เปิดบอลเปลี่ยนฝั่งจาก ซ้ายออกไปขวาให้ แพตเตอร์สัน เกี่ยวบอลลากหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่ เมส์ลิเยร์ ยืนตำแหน่งได้ดี เขาเลยพุ่งตัว ตามมาปัดทิ้งออกหลังได้ทันเวลาพอดี 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมสูสีกันมาก กินกันไม่ลง สุดท้ายเลยต้องจบเจ๊ากันไปแบบมีสกอร์ทั้งสองฝั่ง