สิงห์บลู อาการหนัก! รุกสาก รับห่วย โดนนักบุญแซงชนะ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซาแธมป์ตัน กับ เชลซี ที่สนาม เซนต์ แมรีส์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซาแธมป์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำทัพโดย ผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็น กาวิน บาซูนู,อาร์เมล เบลล่า-คอตแชพ,โรแม็ง แปร์โรด์,เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ เช อดัม 

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักหน้าคุ้นอย่าง เอดูอาร์ เมนดี้,ธิอาโก้ ซิลวา,มาร์ค คูคูเรญ่า,เมสัน เมาท์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง เป็นต้น

นาทีที่ 23 เชลซี ออกนำ 1-0 

เชลซี ที่บุกได้วูบวาบมากกว่าในช่วงแรก สุดท้ายก็เป็นพวกเขา ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนจะไหลต่อให้ เมาท์ ตวัดต่อไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็น สเตอร์ลิง ที่เป็นคนปิดงาน แม้ว่าจัวหวะแรกจะติดเซฟของ กาวิน บาซูนู ก็ตาม แต่เจ้าตัวยังเก็บตกซ้ำดาบสอง ส่งบอลเข้าประตูได้อยู่ดี 

นาทีที่ 28 เซาแธมป์ตัน ตีเสมอ 1-1

แต่ เชลซี ขึ้นนำได้ไม่ถึง 5 นาที เซาแธมป์ตัน ก็ตามตีเสมอได้แล้ว จากจังหวะที่ อัซปิลิกวยต้า เคลียร์บอลในกรอบเขตโทษไม่ขาด บอลลอยไปเข้าทาง ลาเวีย จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะบรรจงปั่นไซต์โป้งนอกกรอบ บอลโค้งพุ่งเสียบเสาสอง เป็นประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 45+1 เซาแธมป์ตัน แซงนำ 2-1 !!

เซาแธมป์ตัน รูปเกมดูดีขึ้นมาก พวกเขาบุกกดดัน เชลซี อย่างหนัก จนมาทำประตูที่ 2 ได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะที่ แปร์โรด์ พาบอลหลุดขึ้นไปเกือบสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเรียดย้อนหลังให้ อาร์มสตรอง จับหนึ่งทีแล้วหวดด้วยซ้ายเน้นๆ ตรงกลางประตู ส่งบอลผ่านตัว เมนดี้ ไม่มีพลาดเป้า 

หมดครึ่งเวลาแรก

เซาแธมป์ตัน – 2

เชลซี – 1

นาทีที่ 52

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ทันไร เชลซี ก็เกือบโดนลูกที่ 3 อีกแล้ว จากจังหวะที่ แปร์โรด์ เจ้าเดิมที่เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่แนจะสบโอกาสเปิดโด่งไปหน้าประตูให้ เอลนูยูสซี่ ได้กระโดดโหม่งโล่งๆ คนเดียวหน้าประตู แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันติดบล็อกของ คูคูเรญ่า นิดเดียว 

นาทีที่ 66

เชลซี ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ อัซปิลิกวยต้า สาดบอลยาวไปหน้าประตูให้ ฮาแวร์ตซ์ โหม่งเช็ด เปลี่ยนทาง แต่ลูกนี้เหมือนโขกโดนใต้ลูกมากไปหน่อย บอลสุดท้ายเลย เหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 82

ช่วงท้ายเกมเป็น เชลซี ที่บดหนักจนเกือบตีเสมได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ สเตอร์ลิง สบโอกาสงัดบอลโด่งเล็งไปที่เสาสองให้ โบรย่า เทคตัวโหม่งจ่อๆ แต่ไม่น่าเชื่อ ว่าบอลสุดท้าย บาซูนู จะล้มตัวปัดบอลทิ้ง ได้เฉยเลย ซุปเปอร์เซฟล่วยไม่ให้ทีมเสียประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เซาแธมป์ตัน ที่ใช้โอกาสไม่เปลืองเปิดบ้าน เฉือนชนะ เชลซี ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บเพิ่มสามคะแนน ทะยานขึ้นอับดับ 7