กูรูเร้า ‘แรชฟอร์ด’ รีบต่อสัญญาตอบแทนน้ำใจผี

ไซม่อน จอร์แดน กูรูฟุตบอลชื่อดัง กล่าวว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ควรตอบแทน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ หลังสโมสรคอยดูแลในช่วงที่เขาทำผลงานได้ไม่ดีพอ

แข้งเลือดผู้ดีทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ หลังซัดไปแล้ว 24 ประตู และแอสซิสต์อีก 8 ครั้ง จาก 36 นัดที่ลงสนาม

ทว่า แรชฟอร์ด ก็เข้าสู่ช่วง 18 เดือนสุดท้ายในสัญญาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แล้ว ซึ่ง เอริก เทน ฮาก ก็ยอมรับว่า การรั้งแแข้งวัย 25 คือภารกิจเร่งด่วนของพวกเขา

จอร์แดน กล่าวว่า แรชฟอร์ด ควรรีบตอบรับสัญญาจาก “ปีศาจแดง” เพื่อตอบแทนสโมสรที่คอยดูแลเขา แม้ในช่วงที่ทำผลงานได้ไม่ดีพอ

“หากเขายังมีความซื่อสัตย์, ซึ่งเป็นคำที่ไม่ได้อยู่ในวงการฟุตบอล, เขาก็ควรเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะสโมสรโอบอุ้มเขามาตลอด 18 เดือน” เขากล่าวผ่าน talkSPORT

“เขาทำอะไรไม่ได้เลยในช่วง 18 เดืนอที่ผ่านมา คุณอาจโทษผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างที่ผมทำ เพราะผมคิดว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ น่าหัวเราะเยาะ จากแนวทางที่เขาจัดการกับนักเตะเหล่านั้น เขาสร้างวัฒนธรรมที่ทำให้สโมสรกลายเป็นฝ่ายที่ต้องขอร้องให้พวกเขาลงเล่น ไม่ใช่ในทางกลับกัน”

“เขากลับมาจากการเตะยูโร แล้วตัดสินใจว่าอยากพักร้อนก่อนเข้ารับการผ่าตัด สำหรับผมมันน่ารำคาญจนจินตนาการไม่ออกเลย เพราะเขาควรกลับมา, เข้ารับการผ่าตัด และเตรียมพร้อมสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ไปพักร้อนแล้วค่อยกลับมาผ่าตัด”

“ประเด็นคือเขาไม่กลับมา และ ยูไนเต็ด ก็ทำอะไรไม่ได้ มันไม่มีทางเลยที่คุณจะมอบสัญญาให้เขาหากพิจารณาจากผลงานเมื่อปีก่อน”

“ตอนนี้คุณอยู่ในสถานการณ์ที่เวลามันลดน้อยลงทุกที คุณเข้าสู่ช่วง 18 เดือนสุดท้าย และอยากมอบสัญญาฉบับใหม่ให้เขา เขาอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบ”

“มันต้องมีสมดุล หากเขาเป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเข้าใจว่าโอกาสที่ได้รับ และการดูแลตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา เขาก็จะเซ็นสัญญาใหม่, ได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น และฝากอนาคตไว้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด”

“นั่นคือสิ่งที่เขาควรทำ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังกลับมา ตอนนี้พวกเขามีโค้ชที่ดูเหมือนว่าจะเข้าใจแนวทางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“แรชฟอร์ด และการเจรจาของเขาควรได้ข้อสรุปโดยเร็วที่สุด แต่มันก็จะต้องแลกด้วยเงินจำนวนมาก เขาทำผลงานไม่สมค่าเหนื่อยมา 18 เดือน แล้วมาทำได้คุ้มค่าสัก 6 เดือน และเขาก็ได้ค่าแรงเพิ่มขึ้นมา นี่คือความวิปริตของการเงินในโลกฟุตบอล”