ทีเด็ด กวาร์ดิโอล !! โหม่งเซฟทีมท้ายเกม ช่วยไลป์ซิก ยันเสมอ ซิตี้ 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไลป์ซิก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก *รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก  (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไลป์ซิก จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยานิส เบียสวิช,ยอสโก้ กวาร์ดิโอล,ลูคัส คลอสเตอร์มันน์,อันเดร ซิลวา และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,มานูเอล อาคันยี,อิลกาย กุนโดกัน,แจ็ค กรีลิช และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 14 

เริ่มเกมมาเป็นฝั่ง แมนซิตี้ ที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ มาห์เรซ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางประตู จากนั้นเป็น ดิอาส ที่ได้เทคตัวโหม่งเน้นๆ แต่บอลยังไปตรงตัว เบียสวิช รับสบาย

นาทีที่ 16 

แมนซิตี้ ยังขึงเกมรุกไว้อย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ก็เกือบได้ประตูอีกแล้ว เมื่อ แบร์นาร์โด้ พาบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะเลือกเปิดย้อนกลับหลังให้ โรดรี้ วิ่งมาซัดนอกกรอบ จุดพลุข้ามคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 27 แมนซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

ไลป์ซิก โดนจนได้ หลักจากที่โดนกดดันอยู่นาน เป็นจังหวะที่ กรีลิช ตัดบอลได้ในแดนตัวเอง ก่อนจะเลือกไหลทะลุช่องให้ กุนโดกัน แปะบอลเปลี่ยนทางนิดเดียว ส่งต่อให้ ริยาร์ด มาห์เรซ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว เบียสวิช ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ไลป์ซิก – 0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 1

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลังก็ยังเป็น แมนซิตี้ ที่ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ กุนโดกัน เลี้ยงลอลตะลุยไปจนถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเปิดย้อนกลับมาให้ มาห์เรซ สอดมายิงที่จุดนัดพบ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายดันไปแฉลบ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ปลิ้นออกหลังนิดเดียว

นาทีที่ 55 

หลังจากตกเป็นรองมาทั้งเกม ในที่าุด ไลป์ซิก ก็มีโอกาสได้ทักทายบ้าง จากจังหวะที่ โซบอสซไล ถ่ายบอลออกขวาให้ เฮนริช ที่ไม่มีตัวประกบได้ลองซัดเหน่งๆ แต่ไม่น่าเชื่อว่าเจ้าตัวจะยิงถากเสาสองออกหลังไปซะงั้น ทำให้สกอร์ยัง 1-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 70 ไลป์ซิก ตีเสมอ 1-1 

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย แมนซิตี้ ที่ปิดเกมไม่ลง ก็มาพลาดเสียประตูให้เจ้าถิ่นจนได้ จากจังหวะที่ ฮอลส์เท่นเบิร์ก เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางประตู จากนั้นเป็น กวาร์ดิโอล ที่เทคตัวได้สูงกว่า ดิอาส จัดการโหม่งระยะเผาขนส่งบอลผ่านมือ เอแดร์ซอน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ ไลป์ซิก สามารถยันเสมอ แมนซิตี้ ได้ตามเป้า ทำให้เลกแรกคู่นี้จบลงด้วยผลเสมอ 1-1