ลูกากู รับบทฮีโร่! กดตุงน.86 นำชัยงูใหญ่เฉือนชนะ ปอร์โต้ 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ ปอร์โต้ ที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก *รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก  (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อินเตอร์ มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นเซ็ตประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันเดร โอนาน่า,ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้,นิโคโล่ บาเรลล่า,ฮาคาน ชัลฮาโนกลู และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ขณะที่ ปอร์โต้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง ดิโอโก้ คอสต้า,อีบัน มาร์กาโน่,มาเตอุส อูริเบ,มาร์โก กรูยิช และ เมห์ดี้ ตาเรมี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 13 

เริ่มเกมได้ 10 นาทีเศษ อินเตอร์ มิลาน ก็เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ ดิมาร์โก เปิดบอลเข้ากลางจากริมเส้นฝั่งซ้าย บอลหลุดไปถึง เลาตาโร่ ได้จบ แต่บอลสุดท้ายดันโด่งข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 18 

อินเตอร์ มิลาน บุกกดดันเรื่อยๆ จนมาเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ชัลฮาโนกลู พาบอลขึ้นหน้า แต่ไม่มีช่องให้ส่งเพื่อน เจ้าตัวเลยเลือกกดด้วยขวานอกกรอบดื้อๆ ส่งบอลพุ่งเข้ากรอบด้วย แต่ยังตรงตัว คอสต้า รับเข้าซองสบาย 

นาทีที่ 45+3 

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก อินเตอร์ มิลาน มีจังหวะน่าได้ประตูอีกแล้ว จากลูกเปิดฟรีคิกของ ดิมาร์โก บอลหลุดไปถึง บาสโตนี่ ได้โขกโล่งๆที่เสาแรก ใครเห็นก็ว่าเข้า แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ คอสต้า ยังล้มตัวเซฟลูกนี้ได้หน้าตาเฉย

หมดครึ่งเวลาแรก 

อินเตอร์ มิลาน – 0 

ปอร์โต้ – 0

นาทีที่ 52 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ไม่นาน อินเตอร์ ก็มีโอกาสลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่  สคริเนียร์ วางบอลยาวเนียนๆ จากแดนตัวเองหลุดไปถึง บาเรลล่า เลือกตวัดยิงเร็วตามน้ำทันทีไม่รอให้บอลตกพื้น ก่อนจะส่งบอลพุ่งถากเสาสองอออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 69 

เป็นอีกครั้งที่ อินเตอร์ มิลาน ได้ลุ้นประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะที่ บาสโตนี่ วางบอลยาวให้ ลูกากู พักบอลไหลต่อให้ บาเรลล่า เติมมาซัดตูมเดียวแบบไม่ต้องจับ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังเหินข้ามคานออกหลังไปเหมือนเดิม 

นาทีที่ 86 อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

และแล้วความพยายามของ อินเตอร์ ก็สัมฤทธิ์ผล พวกเขาทำประตูออกนำ ปอร์โต้ จนได้ จากจังหวะที่ บาเรลล่า เปิดบอลเข้ากลางให้ ลูกากู โหม่งไปชนเสา กระเด้งกลับมาให้ซ้ำจ่อๆ อีกที คราวนี้ไม่มีเหลือ อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อินเตอร์ มิลาน ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ ปอร์โต้ ในเลกแรกไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 1-0