ขอให้โชคดี! ‘ปานเดฟ’ แขวนสตั๊ดเรียบร้อยในวัย 39 ปี

โกรัน ปานเดฟ ดาวเตะตัวเก๋าที่ผ่านการเล่นในเซเรีย อามาอย่างยาวนานได้ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้ว

ดาวเตะวัย 39 ปีผ่านการลงสนามให้กับ ปาร์ม่า เป็นทีมสุดท้ายในเส้นทางอาชีพของเขา ก่อนประกาศการเลิกเล่นในวันนี้ (พฤหัสบดี)

“ผมนึกย้อนกลับไปและดูเหมือนไม่ใช่เรื่องจริงเลย… มันเป็นเส้นทางอันไม่น่าเชื่อ” ปานเดฟ โพสต์ผ่านอินสตาแกรม

“มีหลากหลายอารมณ์นะ, ผมจะจดจำทุกความรู้สึกและรู้ว่าผมได้แบ่งปันความรู้สึกเหล่านั้นร่วมกับคนที่ผมพบเจอมาตลอดเส้นทางอาชีพ”

“ขอขอบคุณครอบครัวผม, นาดิก้า ภรรยาผมและ ฟิลิโป้, อนา, โซเฟีย ลูกๆของผมที่คอยเป็นกำลังใจ ขอขอบคุณพ่อกับแม่ผมที่ปล่อยให้ผมได้ทำตามความฝัน ผมขอบคุณคนที่มอบแพสชั่นให้ผม… พวกคุณสุดยอดมาก”

“ขอขอบคุณ ตระกูลบรานคินี่, ไม่มีพวกเขาผมก็คงไม่ได้ทำทุกอย่างแบบนี้ ขอขอบคุณโค้ชและผู้อำนวยการทุกคนที่ศรัทธาในตัวผม ผมอยากกอดพวกคุณทุกคน…”

“เส้นทางชีวิตอันแสนวิเศษได้จบลงแล้ว… ผมได้ความรู้สึกอันมากมายติดตัวไป… ผมยินดีที่จะแบ่งปันสิ่งเหล่านั้นกับพวกคุณ จากก้นบึ้งของหัวใจ, โกรัน”

ปานเดฟ เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ เบลาซิก้า สโมสรในบ้านเกิดก่อนย้ายเข้าอคาเดมี่ของ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2001 กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางในแดนมักกะโรนี

เขาย้ายซบ ลาซิโอ ในปี 2004 ก่อนสร้างผลงานยิง 64 ประตูจากการลงสนาม 189 เกมและผ่านการคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลียได้ในฤดูกาล 2008-09

จากนั้น ปานเดฟ ย้ายกลับสู่ อินเตอร์ และกลายเป็นส่วนหนึ่งของชุดคว้าสามแชมป์ซีซั่น 2009-10 ตามด้วยการโยกไปเล่นกับ นาโปลี และยังผ่านการคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลียได้อีก 2 สมัย

เขาได้ย้ายไปเล่นกับ กาลาตาซาราย ช่วงสั้นๆก่อนได้ย้ายกลับสู่อิตาลีเพื่อมาเล่นกับ เจนัว ในปี 2015 และได้ลงสนามไป 187 เกม ก่อนจะปิดท้ายการค้าแข้งด้วยการเล่นให้ ปาร์ม่า ในเซเรีย บี