ครองเกมได้แล้ว… ‘พี่ต้า’ เซ็ง ‘ปืน’ ปิดหงส์ไม่ลง

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยอมรับพวกเขาพลาดโอกาสปิดเกมตอนนำ ลิเวอร์พูล 2-0 จนครึ่งหลังสูญเสียการควบคุมทำให้โดนตามตีเสมอ ขณะเดียวคิดว่าได้ผลการแข่งขันที่ยุติธรรมแล้ว

“ปืนใหญ่” บุกเยือน แอนฟิลด์ ออกนำสองสกอร์ก่อนครึ่งชั่วโมงแรกด้วยผลงานของ กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ แต่สุดท้ายโดน “หงส์แดง” ตามตีเสมอ 2-2

ผลการแข่งขันทำให้ทีมของ อาร์เตต้า โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่จี้ตำแหน่งจ่าฝูงเหลือ 6 คะแนนแถม “เรือใบสีฟ้า” มีเกมในมืออีก 1 นัด

“เป็นเกมที่เข้มข้นมาก และผมจินตนาการว่าสำหรับผู้ชมภายนอกแล้ว มันคงเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม”

“เราเริ่มต้นได้ดีจริงๆ เรายิงประตูแรกกับประตูที่สองได้ และนั่นคือช่วงเวลาสำหรับปิดเกมนี้”

“ก่อนจบครึ่งแรก เราเกิดข้อผิดพลาดและเสียประตู ซึ่งทำให้ ลิเวอร์พูล มีความหวังและสร้างความเชื่อมั่นขึ้นมา”

“ครึ่งหลังเป็นเรื่องที่แตกต่างออกไป, เราเริ่มต้นได้ดีในช่วงไม่กี่นาทีแรก แต่จากนั้นสูญเสียการควบคุม และเริ่มเสียบอลบ่อยขึ้นในพื้นที่อันตราย แล้วก็กลายเป็นเกมเปิด”

“ลิเวอร์พูล อาจยิงได้ 3 หรือ 4 ประตู และเราต้องแสดงความเป็นนักสู้และอาศัยโชคชะตาในหลายจังหวะ สุดท้ายเราต้องพึ่งผู้รักษาประตู”

“เราเองก็อาจยิงได้ 2 หรือ 3 ประตูเช่นกัน ดังนั้นบางทีสุดท้าย การเสมอเป็นผลลัพท์ที่ยุติธรรมแล้ว”

“แรมส์เดล โชว์ฟอร์มเยี่ยมอีกครั้ง, การมาเยือน แอนฟิลด์ คุณจำเป็นต้องพึ่งผู้รักษาประตู”

“ฤดูกาลนี้ ผมยังไม่เห็นมีทีมไหนมาเยือน แอนฟิลด์ แล้วเป็นฝ่ายเหนือกว่า, ลิเวอร์พูล เก็บทีมใหญ่เรียบที่สนามแห่งนี้ พวกเขาเจอ เรอัล มาดริด และอาจขึ้นนำ 4-0 ภายใน 20 นาทีแรก”

“ลิเวอร์พูล จะมีช่วงเวลาของพวกเขา ดังนั้นเราจำเป็นต้องรับมือให้ได้ และเราก็ทำแบบนั้นซึ่งต้องให้เครดิตครั้งใหญ่กับ แรมส์เดล”

“เราอาจได้สามคะแนน เราควรเล่นแบบช่วงครึ่งแรกให้ได้อีกสัก 15 นาที แล้วจากนั้นเกมก็จะไปในอีกทิศทางนึง แต่เราไม่สามารถทำแบบนั้น เราต้องยอมรับหนึ่งคะแนน”

“เราต้องเดินหน้าต่อไป และบทเรียนสำคัญคือต้องเล่นแบบที่เราทำได้ในช่วง 30 นาทีแรกของเกมนี้”