คล้ายเกลเซอร์! เนฟชี้ ‘เสี่ยท็อดด์’ ไร้ทิศทาง-ทำตัวเด่นเกิน

แกรี่ เนวิลล์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของใหม่ เชลซี กำลังทำงานอย่างไร้ทิศทาง และโดดเด่นเกินหน้า ทำให้รู้สึกคล้ายตระกูลเกลเซอร์และ เอ็ด วู้ดเวิร์ด

“สิงห์บลูส์” เสริมทัพไปแล้ว 3 รายหลัง โบห์ลี่ย์ เข้าเทคโอเวอร์ทีม ได้แก่ คาลิดู คูลิบาลี่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, กาเบรียล สโลนิน่า และยังมีข่าวกับอีกหลายคน เช่น มาร์ค คูคูเรญ่า, เฟรงกี้ เดอ ยอง, เบนจามิน เซสโก้

ขณะที่ตลาดขาออก เชลซี เสียสองเซ็นเตอร์แบ็คอย่าง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ อันเดรียส คริสเตียนเซ่นไปแบบไม่มีค่าตัว รวมถึงการปล่อยยืม โรเมลู ลูกากู

นอกจากนี้อนาคตของ เซซาร์ อัซปิลิคูเอต้า และ มาร์กอส อลองโซ่ ก็ยังไม่มีความชัดเจน

เนวิลล์ ออกรายการ Overlap แสดงทัศนะเกี่ยวกับ โบห์ลี่ย์ ว่า

“ดูเหมือนว่าเจ้าของอเมริกันชื่อ โบห์ลี่ย์ กำลังอยากเล่นเกม ฟุตบอล เมเนเจอร์, เขาทำงานอย่างไร้จุดหมายไปหน่อย และตอนนี้ เชลซี ก็เริ่มลนลานแล้ว”

“คุณอาจแปลกใจว่า ‘โอ้ พวกเขาอยากได้ เดอ ยอง เมื่อเช้านี้’, และดูเหมือนว่า เชลซี กำลังไร้ทิศทาง, นั่นก็เพราะ โบห์ลี่ รู้สึกว่าเขาต้องทำอะไรสักอย่าง, เขากำลังเจอความกดดัน”

“เขาจะไม่เจอความกดดันแบบนี้ ถ้าเขาเก็บทีมงานที่เคยทำงานที่นั่นมาก่อน แล้วปล่อยให้พวกเขาทำงานสักหนึ่งหรือสองปี”

“มันจะเป็นฤดูกาลที่น่าสนใจสำหรับ เชลซี, แน่นอนว่าพวกเขาเสียกองหลังไปบางคน และอาจต้องเสียเพิ่มอีกให้ บาร์เซโลน่า”

“ไม่ได้จะหมิ่นนะแต่ผมได้ยินชื่อ โบห์ลี่ย์ บ่อยเกินไป, มันทำให้รู้สึกว่าเขาโดดเด่นเกินหน้าเกินตา”

“เขาเพิ่งรวบรวมเงินทุนจำนวน 2.5 พันล้านเพื่อซื้อสโมสร รวมถึงทำเรื่องอื่นๆ ก็จริง, แต่การสั่งปลดฝ่ายฟุตบอลที่เคยทำงานได้น่าเหลือเชื่อมาหลายปีแล้วเข้ามาทำด้วยตัวเอง, ทำให้ผมรู้สึกว่าเขาเหมือน เอ็ด วู้ดเวิร์ด”

“ผมจะบอกให้นะ, อย่างแรกเลย เชลซี กำลังตอบสนองกับสิ่งที่ที่มอื่นทำ, พวกเขากำลังเดินตามทีมอื่น”

“อย่างที่สอง, ผมได้ยินชิ่อ โบห์ลี่ย์ มากเกิน, เขาโดดเด่นเกินไป, ลองดู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล สิ”

“เบกิริสไตน์ เป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของ ซิตี้, บางคนอาจรู้อยู่แล้ว แต่บางคนไม่เคยเห็นและไม่เคยได้ยินชื่อเขาด้วยซ้ำ, แต่ ซิตี้ จัดการธุรกิจของพวกเขาได้อย่างรวดเร็วและเห็นผล”

“ตอนสโมสรกำลังผลงานดี, คุณไม่รู้หรอกว่าใครเป็นคนซื้อนักเตะ, คุณก็แค่ได้ตัวใหม่มา, ตอนนี้ เชลซี กำลังให้ความรู้สึกเหมือน ยูไนเต็ด ภายใต้ตระกูลเกลเซอร์ และ วู้ดเวิร์ด”

“โบห์ลี่ย์ คิดง่ายๆว่า ‘ผมมีอำนาจ, ผมเป็นคนสำคัญแล้ว’, ‘ผมจะลุยตลาดซื้อตัว’ จากนั้น เชลซี ก็มีข่าวกับนักเตะทุกคนที่ บาร์เซโลน่า, ซิตี้ และ ยูไนเต็ด ต้องการ”