‘คอนเต้’ บอกต้องให้เวลา ‘บิสซูม่า’ ปรับตัวกับแท็คติกอีกหน่อย

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ บอกว่ายังต้องให้เวลา อีฟส์ บิสซูม่า ในการปรับตัวหลังยังมีปัญหากับเรื่องแท็คติกของทีม

ดาวเตะชาวมาลีย้ายจาก สเปอร์ส มาอยู่กับ ไบรจ์ตัน ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เพิ่งผ่านการออกสตาร์ทไปหนเดียวจาก 8 เกม

คอนเต้ ยืนยันว่าเขาแฮปปี้กับการเซ็นสัญญาแข้งวัย 26 ปีแต่ก็บอกว่า บิสซูม่า จำเป็นต้องมีสมาธิมากขึ้นในเวลาเล่นเกมรับ

“นักเตะคนเดียวที่ยังติดขัดกับเรื่องแท็คติกอยู่เล็กน้อยคือ บิสซูม่า แต่ก็ดีขึ้นเยอะในทุกๆด้านด้วยเหมือนกัน” คอนเต้ ให้สัมภาษณ์

“ผมมั่นใจว่าเมื่อพ้นช่วงพักเบรคไปและกลับมาลงสนาม 12 นัด, เขาจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ผมไว้วางใจได้อย่างแน่นอน แต่ผมพยายามทำการตัดสินใจให้ดีที่สุดเพื่อนักเตะเพราะผมอยากปกป้องนักเตะ”

หนเดียวที่ บิสซูม่า ออกสตาร์ทในเกมนี้คือนัดที่ “ไก่เดือยทอง” เสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยเขาลงสนามเต็ม 90 นาที จากที่ก่อนหน้านั้นเขาเล่นไปเพียงแค่ 31 เกมจากการลงเล่น 5 นัด

“ไม่สำคัญว่าคุณใช้เงินรึเปล่า, คุณต้องการนักเตะที่เข้ากับฟุตบอลในความคิดของคุณ มีนักเตะที่ปรับตัวได้อย่างรวดเร็วแบบ ริชาร์ลิซอน, ล็องเล่ต์, เปริซิช และนักเตะคนอื่นต้องการเวลาอีกหน่อย”

“แล้วสำหรับเราน่ะมิดฟิลด์ก็เป็นตำแหน่งที่มีบทบาทเฉพาะ, ทั้งในตอนที่ครองบอลและไม่ได้ครองบอล ไม่ได้ง่ายเลยนะ บางตำแหน่งผมขอให้เขาโชว์ในบางโมเมนต์ ส่วนมิดฟิลด์ต้องเป็นหัวใจสำคัญในทุกโมเมนต์ของเกม”

“มิดฟิลด์น่ะอาจเป็นตำแหน่งที่ยากสุดแล้วกับการเล่นตามฟุตบอลในไอเดียของเรา แต่เรากำลังพูดถึงนักเตะที่มีทักษะอันยอดเยี่ยม, การวิ่งอันเยี่ยมยอด”

“เขาเล่นกับบอลดีมาก, ในด้านเกมรับเขาต้องมีสมาธิมากกว่านี้ ต้องมีสมาธิมากขึ้นโดยเฉพาะที่เราใช้มิดฟิลด์แค่ 2 คนดังนั้นก็ต้องทำให้ดีทั้งตอนครองบอลและไม่ได้ครองบอล ผมแฮปปี้กับการเซ็นสัญญาเขาเป็นอย่างมาก”

“เราต้องการเวลาอีกเพียงเล็กน้อยในการร่วมงานกับ บิสซูม่า, เพื่อให้เขาเข้าใจและเพื่อให้เขามีความเข้าใจที่ดี”

“ตอนนี้เรามีสองนักเตะที่ไว้วางใจได้และสำคัญอย่าง ฮอยเบียร์ก, ที่สำหรับผมแล้วก้าวหน้าขึ้นเยอะและตอนนี้เขาก็เป็นนักเตะที่แกร่งมาก, เบนทานคูร์ ก็เหมือนกัน, อย่าลืม สกิปปี้ ที่ยังเด็กอยู่ด้วยล่ะ”