คิดถึงเสมอ! ‘สันติ’ เผยหลังเลิกเล่นจะขอทำงานกับ ‘พี่ต้า’

ซานติ กาซอร์ล่า มิดฟิลด์จอมเก๋าของ อัล ซาดด์ ยอมรับว่าเมื่อแขวนสตั๊ดแล้วเขาจะติดต่อกับ อาร์เซน่อล เพื่อขอไปทำงานเบื้องหลังช่วยเหลือ มิเกล อาร์เตต้า เพื่อนรักสมัยยังอยู่กับทีม

กาซอร์ล่า ค้าแข้งกับ “ปืนใหญ่” เป็นเวลา 6 ฤดูกาลระหว่าง 2012-2018 พร้อมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย ก่อนจะย้ายกลับบ้านเกิดหวนซบ บีญาร์เรอัล

มิดฟิดล์ชาวสเปนเล่นใน ลาลีก้า อีก 2 ซีซั่น ก่อนจะข้ามทวีปไปอยู่กับ อัล ซาดด์ ทีมลีกกาตาร์ จนมาถึงปัจจุบัน

แม้ว่าจะผ่านอาการบาดเจ็บหนักมา แต่ กาซอร์ล่า ก็ยังลงเล่นอยู่จนตอนนี้อายุ 37 ปีแล้ว เดือนหน้าจะครบ 38 อย่างไรก็ตาม เขาเปิดเผยแผนการสำหรับอนาคตหลังแขวนสตั๊ด โดยให้สัมภาษณ์กับ Daily Mail ว่า

“ความฝันของผมคือการได้ลงเล่นให้ อาร์เซน่อล มากกว่านี้อีกหลายปี และแน่นอนว่าผมอยากกลับไปที่นั่น”

“ผมต้องรอดูสโมสรด้วย ว่าพวกเขาต้องการผมหรือไม่ แต่ผมพร้อมช่วยเหลือทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในฐานะโค้ช หรือผู้อำนวยการฟุตบอล”

“เมื่อผมมีความคิดเรื่องการเลิกเล่น ผมจะพูดคุยกับ อาร์เตต้า หรือใครสักคนที่ อาร์เซน่อล”

“ตอนผมไปถึง อาร์เซน่อล ครั้งแรก ผมพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย! การตอบสนองของผมมี 2 อย่างคือคำว่า ‘ใช่’ หรือไม่ก็หัวเราะกลบเกลื่อน”

“ผมจำได้ดีว่า อาร์เตต้า เข้ามาทักทายผมตั้งแต่วันแรก และหลังจากนั้นเขาก็มีความสำคัญกับผมในทุกๆ วัน, เขาเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมทีม เขาคือหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของผมในวงการฟุตบอล”

“อาร์เตต้า มีทัศนคติที่น่าทึ่ง และเป็นต้นแบบของทุกคนในทีม, ครอบครัวของเขายังช่วยครอบครัวผมปรับตัวด้วย ดังนั้นผมอยากกล่าวขอบคุณ”

“มีช่วงหนึ่งที่เราสองคนอยู่ระหว่างพักฟื้นจากการบาดเจ็บ และผมก็นั่งดูเกมการแข่งขันร่วมกับเขาหลายนัด”

“ตอนนี้เองที่ทำให้ผมเริ่มเห็นว่าเขาต้องการเป็นโค้ช, เขาวิเคราะห์ทุกอย่าง เขากดหยุดเกมแล้วก็ถามผมถึงเรื่องต่างๆ และวิธีเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น”

“อาร์เซน่อล กำลังทำผลงานได้ดีมาก และพวกเขามีดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยมหลายคนทั้ง ซาก้า, มาร์ติเนลลี่ และ โอเดการ์ด ดังนั้นพวกเขามีอนาคตที่สดใส”

“เป็นเรื่องปกติที่พวกเขาต้องการเวลา เพราะหลังจาก เวนเกอร์ ออกไปก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากในการรักษาความสำเร็จ”

“แต่ผมคิดว่า อาร์เตต้า คือตัวเลือกที่ดีที่สุดของ อาร์เซน่อล เพราะเขารู้จักสโมสรนี้เป็นอย่างดีและมีความผูกพันกับทีม”

“การคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2014 ที่ผมยิงฟรีคิกเข้าในนัดชิง เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของผม, ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับ อาร์เซน่อล และผมคิดถึงที่นั่น”