คูดิชินี่ เผย ‘กัลลาเกอร์’ เนื้อหอมขั้นสุด ทีมผู้ดี, ต่างแดน ว้อนท์ยืมตัว

คาร์โล คูดิชินี่ อดีตนายทวารและโค้ชด้านการยืมตัวของเชลซี กล่าวยกย่องผลงานของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ที่กำลังโดดเด่นอยู่กับคริสตัล พาเลซ

กองกลางวัย 21 ปี ยิงไปแล้ว 6 ประตูจากการลงสนาม 17 นัดให้กับ “ปราสาทเรือนแก้ว” นอกจากนี้ยังได้เดบิวต์ให้กับทีมชาติอังกฤษ ในเกมพบซาน มาริโน่ เมื่อเดือนที่แล้ว

“สิ่งที่สำคัญสำหรับ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ คือการจบฤดูกาลด้วยผลงานแบบในตอนนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่เราไม่ใส่อ็อปชั่นในการดึงตัวเขากลับมาในเดือนหน้า – เราทำแบบนี้เหมือนกันในกรณีของ บิลลี่ กิลมอร์

“ผมเคยพูดไปแล้วหลายครั้งนอดีต การยืมตัวไม่จำเป็นว่าจะต้องประสบความสำเร็จอย่างเดียวหากนักเตะได้ลงเล่นทุกนาที

“บางครั้ง โดยเฉพาะในช่วงวัยนี้ คุณได้เรียนรู้เยอะเหมือนกันเวลาที่คุณไม่ได้ติดทีม

“ผมมองย้อนกลับไปถึง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เมื่อซีซั่นที่แล้วกับเวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน ซึ่งเขาเจอกับความยากลำบากตอนที่ สลาเวน บิลิช ถูก แซม อัลลาร์ไดซ์ เข้ามาทำงานแทน

“คอเนอร์ กัลลาเกอร์ พลาดลงสนามไปหลายนัดในยุคของ อัลลาร์ไดซ์ และผมต้องคุยกับเขา บอกเขาว่าให้เขามองโมเม้นต์นี้ในเชิงบวก เพราะว่าเขากำลังเรียนรู้วิธีการรับมือกับสถานการณ์ลักษณะนี้ และการเปลี่ยนแปลงตัวผู้จัดการทีม

“คุณหวังที่จะได้ลงเล่นทุกนาทีในทุกนัด แต่มันจะมีช่วงเวลาที่คุณต้องใช้เวลาบนม้านั่งอยู่สักพัก ดังนั้นทำไมไม่เริ่มรับมือกับด้านนั้นของเกมตั้งแต่ตอนนี้เลยล่ะ?

“กับนักเตะที่มีพรสวรรค์อย่าง คอเนอร์ คุณจะได้รับความสนใจมากมายจากหลาย ๆ สโมสร ทั้งในอังกฤษและต่างประเทศ

“มันเป็นเรื่องของความเข้าใจในสิ่งที่ผู้จัดการทีมต้องการจากเขา และการเลือกสโมสรที่ใช่ เรารู้สึกว่าคริสตัล พาเลซ คือแบบนั้นเลย”