ค้างคาว ต้านไม่ไหว ! อเซนซิโอ้ ซัดงาม ส่งราชัน เชือดนิ่ม บาเลนเซีย 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด   กับ บาเลนเซีย ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ใน ศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดยแนหลักเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ติโบต์ คูร์กตัวส์,เอดูอาร์โด้ คามาวินก้า,ดานี่ เซบาญอส,มาร์โก อเซนซิโอ้ และ คาริม เบนเซม่า

ขณะที่ บาเลนเซีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลลี่,ดิมิทรี ฟุลคิเยร์,ยูนุส มูซ่า,ซามูเอล ลิโน และ ซามู กาสติเญโฆ่ เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

เริ่มเกมได้แค่ 3 นาที เรอัล มาดริด ก็เกือบได้ประตูนำเร็วทันที จากจังหวะที่ โมดริช แทงบอลทะลุช่องให้ อเซนซิโอ้ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบ กะยิงเรียดให้เสียบเสาแรก แต่ทว่าด่านสุดท้ายอย่าง มามาร์ดาชวิลลี่ ยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 19 

โอกาสจะแจ้งของ เรอัล มาดริด มาอีกครั้งหลังจากบดอยู่นาน และเป็น อเซนซิโอ้ เจ้าเดิมที่ยิงไปติดบล็อกกองหลัง บาเลนเซีย ส่งบอลพุ่งเช็ดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 31 

โอกาสทำประตูยังคงเป็นทางฝั่งของ เรอัล มาดริด ซึ่งจังหวะนี้ก็น่าได้อีกแล้ว เมื่อ อเซนซิโอ้ เลือกจ่ายบอลตามช่องให้ คามาวินก้า หลุดไปทางกราบซ้าย จากนั้นมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ก็เลือกที่จะก้มหน้ายิงเองไม่ส่งเพื่อน ส่งบอลพุ่งเข้าหน้าต่างพลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย  

หมดครึ่งเวลาแรก 

เรอัล มาดริด – 0

บาเลนเซีย – 0

นาทีที่ 52  เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0

กลับมาต่อครึ่งหลัง เรอัล มาดริด ก็บุกหนักเหมือนเดิม จนมาได้ประตูออกนำ 1-0 สมใจ จากจังหวะที่ เบนเซม่า ไหลบอลออกขวาให้ อเซนซิโอ้ จับหนึ่งทีก่อนจะวางเท้ากดด้วยซ้ายเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงหนีมือ จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลลี่ ตุงตาข่ายแบบคมกริบ มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 55 เรอัล มาดริด นำห่าง 2-0 

หลังจากได้ประตผุแรกไม่ถึง 5 นาที เรอัล มาดริด ก็มาไก้ประตูที่2แบบต่อเนื่อวกันเลย จากจังหวะที่ วินิซิอุส ใช้ความเร็วกระชากบอลทะลุเข้าไปในกรอบฝั่งซ้าย ก่อนจะเอี่ยวตัวแปเรียดๆ ส่วบอลสวนตัว มามาร์ดาชวิลลี่ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 90 

เข้าสู่ช่วงนาทีท้ายของเกม เรอัล มาดริด มีลุ้นทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิก ระยะทำการ ก่อนจะเป็น โรดรีโก้ ที่วิ่งมาซัดตูมเดียว ส่งบอลข้ามคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เรอัล มาดริด ที่เปิดบ้านโชว์ฟอร์มแกร่ง เอาชนะ บาเลนเซีย ไปได้ด้วยผลสกอร์รวม 2-0