จิตใจแน่วแน่! ปธ.เสือใต้ยันคิดถูกตั้ง ‘ทูเคิ่ล’ กลางคัน

เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันตัดสินใจถูกต้องแล้วที่สั่งปลด ยูเลียน นาเกลส์มันน์ แบบสายฟ้าแลบแล้วแทนที่ด้วย โธมัส ทูเคิ่ล ถึงแม้กุนซือคนใหม่จะเพิ่งทำทีมตกรอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม

ฤดูกาลนี้ นาเกลส์มันน์ คุม “เสือใต้” เก็บชัยแบบ 100 เปอร์เซนต์ใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก จนกระทั่งถูกปลดกลางอากาศเมื่อช่วงปลายเดือนก่อน

ทูเคิ่ล เข้ามารับช่วงต่อ และ แม้จะนำทีมทวงตำแหน่งจ่าฝูง บุนเดสลีก้า คืนได้ แต่ในฟุตบอลถ้วยน่าผิดหวัง ตกรอบ เดเอฟเบ-โพคาล แถมล่าสุดปลิวจาก แชมป์เปี้ยนส์ ลีกด้วยฝีมือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สกอร์รวม 4-1

ผลงานของทีมภายใต้ ทูเคิ่ล ทำให้บอร์ดบริหาร บาเยิร์น ถูกกังขาการสั่งเปลี่ยนตัวกุนซือกลางคัน ซึ่ง ไฮเนอร์ ถูกยิงคำถามหลังจบเกมแพ้ “เรือใบสีฟ้า” ว่าเมื่อเห็นผลลัพท์แล้ว จะตัดสินใจเหมือนเดิมหรือไม่

“แน่นอนเลยว่าผมจะทำแบบนั้นอีกรอบ!” อดีตหัวเรือใหญ่ของ อดิดาส บริษัทชุดกีฬาชื่อดังกล่าวตอบ

“การพัฒนาภายใต้การคุมของ นาเกลส์มันน์ แสดงให้เห็นว่าศักยภาพของทีมไม่ได้ถูกแสดงออกมาในสนาม”

“ชัดเจนเลยว่าทีมเราไม่มีกองหน้าตัวเป้าที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้”

“คุณมั่นใจได้เลยว่าเราจะเสริมความแข็งแกร่งของทีม เพื่อให้สามารถคว้าทั้ง บุนเดสลีก้า และแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ได้ในฤดูกาลหน้า”

โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานนายทวารผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารใหญ่ ก็กล่าวสนับสนุน ทูเคิ่ล เช่นกัน

“โดยรวมแล้ววันนี้เราเล่นด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่ง, หากเราได้ประตูขึ้นนำ เราจะมีความมุ่งมั่นมากขึ้น และคงทำให้ แมนฯ ซิตี้ เจอเรื่องยาก”

“เราจะกลับไปวิเคราะห์ทุกอย่างหลังจบฤดุกาล ตอนนี้เราต้องคว้าแชมป์ลีกให้ได้ก่อน”

“ผมไม่มีความกังวลเรื่องการคว้าแชมป์ลีกแม้แต่นิดเดียว เพราะวันนี้ทีมแสดงให้เห็นแล้วถึงสิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้”

“วันนี้เราเห็นกองหน้าตัวเป้าในสนามหนึ่งคน และน่าเสียดายที่เขาไม่ได้เล่นให้ทีมเรา, ตอนนี้มีกองหน้าตัวเป้าแบบ เลวานดอฟสกี้ ไม่มากนัก”

“เรามั่นใจว่า บาเยิร์น จะประสบความสำเร็จภายใต้ โธมัส ทูเคิ่ล”